TIN TỨC

Tổng hợp nhiệt độ Đà Lạt 12 tháng chính xác cho chuyến đi của bạn
22 Tháng Chín 2022 :: 4:29 CH :: 289 Views :: 0 Comments :: Blog

Thời Tiết Đà Lạt hay nhiệt độ Đà Lạt một cụm từ khá quen thuộc trong những chương trình thời sự hằng ngay. Nhưng chúng ta cũng thường không chú ý tập trung đến những thông tin đó. Cũng chính vì thế mà có thể ảnh hưởng không nhỏ đến những chuyến chơi tại Đà Lạt thơ mộng của mình.
[MỤC LỤC]

Nhiệt độ Đà Lạt

Thời tiết ở Đà Lạt thường rất đẹp vào những tháng đầu năm từ tháng 1 đến tháng 7. Tiết trời nắng ráo ấm cúng nhưng sẽ những thay đổi khá thất thường vào những thời điểm giao mùa vào tháng 7 đến tháng 12. Cùng khám phá thời tiết Đà Lạt trong 12 tháng để lựa chọn thời gian phù hợp để vi vu đó đây nơi Đà Lạt thơ mộng nhé! 
nhiet do da lat
Sau đây, chúng tôi sẽ chia sẽ đến quý du khách nhiệt độ thời tiết ở Đà Lạt. Với người bản địa như tôi sẽ chia sẻ kiểu thời tiết từng năm để các bạn có thể nắm rỏ hơn.

1. Nhiệt độ Đà Lạt như thế nào?

Mình xin đính chính lại đây là những kinh nghiệm của bản bân về tình hình thời tiết Đà Lạt. Có thể đúng chỉ một phần nào đó thôi nhé. Chi tiết hay độ cính xác còn phụ thuộc vào những yếu tố khác nhau, tùy vào từng năm hay mùa mưa đến sớm hoặc đến muộn hơn. Còn để chính xác bạn có thể theo dõi dự báo để lên kế hoạch phù hợp
Đặc trưng khí hậu của vùng đất cao nguyên nơi đây đó chính là trong lành mát mẻ quanh năm. Biên độ nhiệt sẽ giao động trong khoảng 10 – 27 độ, khí hậu đặc trưng sẽ chia thành 2 mùa riêng biệt.

Đà Lạt vào mùa khô

Vào thời điểm mùa khô hay còn được gọi là mùa nắng, khí hậu tại nơi đây thường tương đối dễ chịu. Ban ngày “trời quang mây tạnh” nắng chan hòa khắp nơi. Đêm xuống thì có chút se se lạnh đặc trưng của vùng “Tiểu Paris”.
Thường những du khách đến với Đà Lạt mùa này. Chỉ cần chuẩn bị cho mình những bộ đồ, áo khoác mỏng nhẹ để có thể tiện dạo phố. Tham quan chợ đêm Đà Lạt  hay những nơi đặc trưng nhất.
Tham khảo:  Taxi sân bay Liên Khương giá rẻ
nhiệt độ đà lạt

Đà Lạt vào mùa mưa

Trái ngược hoàn toàn so với  Đà Lạt sở hữu vào mùa nắng. Vào mùa mưa thời tiết tại Đà Lạt được ví như cô “gái 18” thay đổi rất thất thường. “sáng nắng chiều mưa” hay trưa ẩm ương còn có những lúc trời đang nắng đẹp bổng dưng đỗ mưa là chuyển quá đổi bình thườn tại nơi đây.
Có thể khẳng định rằng thời tiết  ngày mai sẽ khác hoàn toàn ngày hôm nay, ngày kia lại sẽ chả có tí liên quan nào đến ngày mốt… Chính vì thời tiết thất thường nên khi đến Đà Lạt vào dịp này. Thì cũng nên cẩn thận lựa chọn lịch trình hợp lý, tốt nhất nên tránh những ngày có bão hay không khí quá lạnh là ổn nhất.
nhiệt độ đà lạt

2. Thời tiết Đà Lạt vào tháng nào đến là thích hợp?

Câu trả lời nên đi chơi Đà Lạt vào tháng mấy? Có lẽ sẽ không có câu trả lời chính xác được. Nhưng mình xin cập nhật tình hình thời tiết tại Đà Lạt theo từng mùa , từng tháng để các bạn cùng tham khảo và đưa ra lựa chọn cho riêng mình như sau:
Thời tiết Đà Lạt vào tháng 1
Đà Lạt vào tháng 1 thường là tháng có sự chuyển giao mùa. Đó là sự giao thoa giữa mùa Đông và mùa Xuân. Nhiệt độ thời tiết bắt đầu ấm dần lên, khung cảnh, cảnh vật thiên nhiên Đà Lạt cũng trở nên đẹp và thơ mộng.
Chính vào lúc này đây các bạn dễ dàng cảm nhận rõ nét nhất sự chuyển mình của núi đồi đất trời, cây cỏ, sống nước… Đẹp lên theo từng ngày và từng giờ tại Đà Lạt do có nhiều nắng hơn.
Thông qua những tin tức, bản tin dự báo thời tiết thì các bạn có thể thấy rằng. Đà Lạt vào tháng 1 thời tiết khá ổn định, biên độ nhiệt dao động ở mức 25 độ.
Tuy nhiên, tháng 1 trời ban ngày đón nhận được nhiều ánh nắng vàng hơn nhưng vào ban đêm vẫn còn se se lạnh.
Thời tiết Đà Lạt tháng 2
Tháng 2 thời tiết tại Đà Lạt dường như không có nhiều thay đổi so với tháng 1. Trong khoảng thời gian này vùng đất Tây Nguyên đang rơi vào đỉnh điểm của mùa khô nên nhiệt độ sẽ khá cao, có cảm giác khá hanh khô.
Nhiệt độ trung bình từ 10 – 25 độ vào giữa trưa, ở ngoài trời sẽ có nhiệt độ cao hơn.
Thời tiết Đà Lạt vào tháng 3
Qua cơn đỉnh điểm của mùa khô, thời tiết Đà Lạt vào tháng 3 sẽ có sự dịu lại, nhưng đôi khi, nơi đây bất chợt sẽ có những cơn mưa rào.
Nhưng đây là lúc thời tiết lúc vẫn còn trong mùa khô nên nền nhiệt vẫn duy trì khá cao. Chỉ giảm hơn đôi chút so với tháng 2 mà thôi. Các bạn sẽ vẫn cảm nhận được cái nắng khá gắt.
nhiet do da lat
Thời tiết Đà Lạt vào tháng 4
Tháng 4 là thời điểm rất nhiều du khách từ khắp tất cả mọi miền tổ quốc bắt đầu đến với Đà Lạt. Đây được coi là thời điểm mùa du lịch cao điểm bắt đầu bởi thời tiết cũng tương đối là dễ chịu.
Nhiệt độ trung bình cũng không có sự thay đổi đáng kể lắm, dao động trong khoảng tầm 20 độ.  Du khách có thể thoải mái thăm quan, khám phá mọi ngóc ngách tại Đà Lạt xinh đẹp mà không sợ nắng gắt cũng như mưa dầm.
Thời tiết Đà Lạt vào tháng 5 – thời điểm lý tưởng 
Thời tiết Đà Lạt vào tháng 5 được cho là tương đối ổn định. Ổn định nhất tại Đà Lạt so với những tháng khác trong năm
Tiết trời tương đối mát mẻ, không nắng gắt, cũng không mưa dầm. Thêm vào đó đây lại là khoảng thời gian các bạn học sinh, sinh viên được nghỉ hè. Nên đến với Đà Lạt vào lúc này chắc chắn rất đông vui và nhộn nhịp.
Lưu ý : Các bạn muốn đến Đà Lạt vào tháng 5 thì cần phải chuẩn bị theo áo mưa hoặc dù. Đặc biệt nhất là phải lựa chọn và đặt phòng khách sạn đà lạt giá rẻ thật sớm trước nhé!
Tháng 6 Đà Lạt – tháng của những ngày nắng
Theo như ghi nhận thì tháng 6 trong những năm trở lại gần đây có nhiều ngày trời đẹp nhất. Kiểu thời tiết cũng sẽ không quá khác so với tháng 5 nên các bạn cứ việc thoải mái du lịch đi nhé!
Tháng 7 thời điểm giao mùa – có mưa giông
Tháng 7 là một tháng được cho là khá thất thường đối với thời tiết tại Đà Lạt. Điều đáng lưu tâm nhất đó chính là thường sẽ hay có mưa giông nên các bạn cần phải theo dõi tình hình thời tiết thường xuyên.
Thời tiết Đà Lạt tháng 8 có nhiều sự thay đổi
Thời tiết Đà Lạt vào tháng 8 sẽ có sự thay đổi rõ rệt nhất mà bất cứ ai cũng đều cảm nhận được đó chính là tháng của mưa. Những cơn mưa rào hay những cơn mưa đầu mùa tại Đà Lạt khá nặng hạt và thời gian lại tương đối lâu.
Nhiệt độ lúc này cũng sẽ bắt đầu chuyển lạnh, thường thì sẽ rơi vào khoảng từ 12 – 20 độ.
Tháng 9 thời tiết tại Đà Lạt rất nhiều mưa
Trời âm u, mưa suốt ngày suốt đêm, do vậy đến với Đà Lạt trong tháng 9 có lẽ tốt nhất chỉ để nghỉ dưỡng vì chỉ có ở trong phòng “ăn và ngủ”.
nhiet do da lat
Thời tiết tháng 10 tại Đà Lạt 
Vẫn mang chút dư vị buồn của tháng 9, thời tiết tháng 10 tại Đà Lạt cũng chả khá hơn là bao nhiêu. Vào thời gian đầu tháng 10 thời tiết sẽ vẫn còn mưa khá nhiều, trời âm u cả ngày.
Biên độ nhiệt tháng 10 thường giao động trong khoảng từ 14 đến 20 độ. Có những đêm Đà Lạt nhiệt độ còn giảm xuống thấp hơn nữa.
Nhưng thay vào đó, những ngày cuối tháng 10 tiết trời Đà Lạt bắt đầu trở nên đẹp đến lạ thường. Thời tiết bắt đầu có sự chuyển giao giữa 2 mùa là mùa mưa và mùa khô, nắng chan hòa khắp mọi nơi.
Tháng 11 thời tiết sẽ dần chuyển sang mùa khô
Tháng 11 thời tiết cũng có thể được đánh giá là tương đối đẹp. Cùng với đó là những sắc hoa đặc trưng của Đà Lạt sẽ bắt đầu khoe sắc như Hoa Dã Quỳ. Theo quan niệm dân gian thì khi hoa Dã Quỳ nở cũng là lúc thời tiết báo hiệu mưa tại Đà Lạt cũng kết thúc.
Theo như dự báo thời tiết thì tháng 11 Đà Lạt có rất nhiều ngày có nắng ấm. Lấn áp hoàn toàn những ngày mưa dầm.
Tuy nhiên, thời tiết bắt đầu đẹp hơn, nhiều nắng nhưng nhiệt độ vẫn không tăng lên đáng kể bao nhiêu. Vào những ngày mưa, có khi nhiệt độ có thể giảm xuống đến 10-12 độ.
Thời tiết vào tháng 12 khá đẹp
Vào tháng cuối năm, Đà Lạt đâu cũng thấy đẹp cả với những sắc hoa Ban Trắng, đồi Cỏ Hồng… Tuy nhiên vẫn có đâu đó những ngày có mưa nhưng chỉ là mưa bay không phải là những cơn mưa nặng hạt.
Thời điểm vào tháng này Đà Lạt thường sẽ có sương mù vào lúc sáng sớm và ban đêm, nhiệt độ sẽ giảm xuống rất thấp. Có thể xem là thời điểm thấp nhất trong năm, đặc biệt là vào những ngày đón dịp lễ noel.

3. Thời tiết Nhiệt độ Đà Lạt vào những dịp lễ

Tết dương lịch 01/01

Thông thường thì mỗi năm thời tiết Đà Lạt vào thời gian này trời khá lạnh. Có khi còn lớt phớt mưa bay, thường sẽ có rất nhiều sương mù vào lúc ban đêm và sáng sớm.
Về đêm nhiệt độ có thể giảm về xuống đến 8 độ. Tốt nhất các bạn nên tránh ra đường vào thời gian này và phải mặc thật ấm. Nếu như những bạn dễ mẫn cảm vời thời tiết thì nên hạn chế ra đường vào thời gian này.

Dịp Tết nguyên đán

Tết nguyên đán của Việt Nam thông thường rơi vào tháng 2 hoặc đầu tháng 3 hằng năm. Thời gian này có rất nhiều du khách lựa chọn đến với Đà Lạt để đón tết ở đây nhưng các bạn nên chú ý. Đây là thời gian đỉnh điểm của mùa hanh khô nên Đà Lạt nắng rất nhiều, ít khi có mưa nhiệt độ sẽ giao động  trong khoảng 15-25 độ.
Vào đỉnh điểm trưa sẽ có nắng rất nóng và gắt. Các bạn chú ý bảo vệ tránh bị cháy nắng, tuy là có nắng gắt và ít mưa nhưng ban đêm thời tiết vẫn khá lạnh nữa đó.

Vào dịp Lễ 30/4 và 1/5

Trong vòng một vài năm trở lại đây, thời điểm nghỉ lễ ngày giải phóng miền Nam này thời tiết tại Đà Lạt tương đối dễ chịu. Trời có nắng nhưng sẽ không quá gắt, cũng rất ít khi có mưa. Nhiệt độ trung bình rơi vào khoảng 15-25 độ rất thích hợp cho các bạn đi vi vu hóng gió, khám phá Đà Lạt.
Nếu muốn biết chính xác thời tiết như thế nào vào khoảng thời gian này cách tốt nhất các bạn nên xem qua thông tin dự báo thời tiết hôm đó.

4. Thời trang nào thích hợp với Nhiệt độ Đà Lạt


Đây là một trong những phạm trù, một câu hỏi khá khó để mà trả lời cho chính xác được. Như mình thì cảm thấy nhiệt độ lạnh cần phải mặc thêm đồ ấm, nhưng đối với nhiều bạn lại cảm thấy mát mẻ. Thích ăn mặc theo phong cách thời trang mát mẻ, thoải mái, khỏe khoắn đôi khi còn có tí “sexy” có được không ? Tùy vào từng thời điểm, từng tháng và tùy mùa mà bạn đi tham quan thì có thể đưa ra những sự gợi ý mang tính chất tham khảo như sau : Nắng Cao Nguyên tuy rất hiền dịu nhưng lại khá dễ bắt da. Dẫn đến da dễ bị cháy nắng, các bạn nữ cần lưu ý nhé. Cứ “thủ” theo ít nhất một cái áo dài cho chắc vì bất kể ngày mưa hay nắng vào ban đêm thì thời tiết Đà Lạt vẫn lạnh. Những tháng mùa lạnh, các bạn nên mang kèm theo thật nhiều đồ ấm, ưu tiên áo khoác dày. Găng tay len, mũ len, hay khăn quàng cổ, giày để tiện đi dạo vào ban đêm. Những bậc phụ huynh dẫn các cháu nhỏ nên rất chú ý hơn khi đi vào mùa lạnh của Đà Lạt. Các bạn đi bằng xe máy, đặc biệt là những bạn đi phượt thủ nên chuẩn bị đầy đủ những bộ đồ giữ ấm tốt cho cơ thể.
nhiet do da lat
Bài viết trên về thông tin nhiệt độ Đà Lạt của trungthanhdalat.com chia sẻ. Với mong muốn sẽ giúp ích được cho các bạn có một chuyến du lịch, tham quan, nghỉ dưỡng tại Đà Lạt tuyệt vời.
 
Comments
Hiện tại không có lời bình nào!
  Đăng lời bình

Trong phần này bạn có thể đăng lời bình





Gửi lời bình   Huỷ Bỏ

CÁC TIN BÀI KHÁC
Top Truyện Tranh Xuyên Không Cổ Đại Full, Hấp Dẫn 15/05/2024
List 20 Truyện Tranh Xuyên Không Hủ Nữ Không Thể Bỏ Qua 15/05/2024
Tòa Nhà The Landmark 81: Biểu Tượng Hiện Đại Của Sài Gòn 15/05/2024
Khám Phá Tòa Nhà The Landmark 81- Kỳ Quan Kiến Trúc Độc Đáo 15/05/2024
Hướng Dẫn Cách Vnedu Tra Cứu Điểm Thi, Kết Quả Học Tập 15/05/2024
Cho thuê xe 29 chỗ Đà Lạt hạt dẻ giá cập nhật mới nhất 2024 10/05/2024
Dịch Vụ Xe Đón Sân Bay Liên Khương Tại Đà Lạt 06/05/2024
Xe Dịch Vụ Đà Lạt - Có Phải Bạn Đang Tìm Kiếm? 22/04/2024
100 Đô Là Bao Nhiêu Tiền Việt? Cập Nhật Hàng Ngày 17/04/2024
Cập Nhật Tỷ Giá 100 Đô Là Bao Nhiêu Tiền Việt? 17/04/2024
 DỊCH VỤ CHÍNH        
 HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN        
Dịch vụ cho thuê xe du lịch tại Đà Lạt giá rẻ chất lượng, uy tín cùng những dòng xe mới nhất
0918 638 068
Dịch vụ cho thuê xe du lịch tại Đà Lạt giá rẻ chất lượng, uy tín cùng những dòng xe mới nhất
Dịch vụ cho thuê xe du lịch tại Đà Lạt, xe đưa đón sân bay Liên Khương Đà Lạt

 TIN TỨC NỔI BẬT        
Bảng Giá Dịch Vụ Cho Thuê Xe Du Lịch Ở Đà Lạt Năm 2024Bảng Giá Dịch Vụ Cho Thuê Xe Du Lịch Ở Đà Lạt Năm 2024
Bảng Giá Dịch Vụ Thuê Xe Ô tô Ở Đà Lạt Năm 2024 Mới NhấtBảng Giá Dịch Vụ Thuê Xe Ô tô Ở Đà Lạt Năm 2024 Mới Nhất
Bảng Giá Cho Thuê Xe Du Lịch Ở Đà Lạt Trong Năm 2024Bảng Giá Cho Thuê Xe Du Lịch Ở Đà Lạt Trong Năm 2024
Dịch Vụ Thuê Xe Ô Tô Đà Lạt | Trung Thành Đà LạtDịch Vụ Thuê Xe Ô Tô Đà Lạt | Trung Thành Đà Lạt
Cho thuê xe 16 chỗ ở Đà Lạt giá rẻ 2023Cho thuê xe 16 chỗ ở Đà Lạt giá rẻ 2023
Cho thuê xe du lịch Đà Lạt giá ưu đãi 2023Cho thuê xe du lịch Đà Lạt giá ưu đãi 2023
Thuê Xe Du Lịch Đà Lạt - Lựa Chọn Số 1 Cho Chuyến Đi Tuyệt VờiThuê Xe Du Lịch Đà Lạt - Lựa Chọn Số 1 Cho Chuyến Đi Tuyệt Vời
Thuê Xe Du Lịch Ở Đà Lạt - Giải Pháp Di Chuyển Tiện Lợi Cho Du Khách Thuê Xe Du Lịch Ở Đà Lạt - Giải Pháp Di Chuyển Tiện Lợi Cho Du Khách
Khám Phá Xứ Ngàn Hoa Thuận Tiện Với Dịch Vụ Thuê Xe Ô Tô Đà LạtKhám Phá Xứ Ngàn Hoa Thuận Tiện Với Dịch Vụ Thuê Xe Ô Tô Đà Lạt
Dịch Vụ Thuê Xe Tham Quan Giá Rẻ Tại Đà LạtDịch Vụ Thuê Xe Tham Quan Giá Rẻ Tại Đà Lạt
DỊCH VỤ XE ĐÀ LẠT
Với đội xe đa dạng từ 4, 7, 16, đến 29 chỗ, chúng tôi đảm bảo mang đến sự linh hoạt cho mọi nhu cầu di chuyển
Dịch vụ chính
Địa điểm đẹp
Chùa Linh Quy Pháp Ấn - Mê cung ở cổng trời. 
Thung Lũng Tình Yêu, khung cảnh lãng mạn giữa cao nguyên
Liên hệ
Hotline:
0918 638 068
Xe có sẵn giao ngay
Giá cạnh tranh nhất khu vực

DỊCH VỤ XE ĐÀ LẠT
Hotline :
0918 638 068
Xe có sẵn giao ngay
Giá cạnh tranh nhất khu vực

17 Tháng Năm 2024    Đăng Ký   Đăng Nhập 
Copyright by TrungThanhDaLat.Com | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin
Được cung cấp bởi: www.eportal.vn