TIN TỨC

Giá thay dầu xe ô tô
31 Tháng Mười Hai 2020 :: 8:22 SA :: 19803 Views :: 4 Comments :: :: Blog

Làm sao để biết cách chính xác định mức thay nhớt xe ô tô? Nên giá thay dầu xe ô tô loại nào tốt nhất hiện nay và phù hợp với chiếc xe mà tôi đang đi? Đó là những câu hỏi đã trở nên rất phổ biến và cần được giải đáp từ các chủ xe.
Contents[MỤC LỤC]

Giá thay dầu xe ô tô

  
Định mức giá thay dầu xe ô tô so với mặt bằng chung hiện nay
  

Định mức thay nhớt xe ô tô?

Để xác định thời điểm chọn giá thay dầu xe ô tô, chủ xe cần dựa trên những yếu tố như: tuổi đời của xe ô tô, xe ô tô mới hay xe ô tô cũ, môi trường hoạt động của xe bao gồm khí hậu và đường xá, thói quen điều khiển xe… Vì thế định mức giá thay dầu xe ô tô sẽ phụ thuộc vào thời gian, mức độ sử dụng và số km đã đi.
Thông thường, một chiếc xe nên trong tầm khoảng giá thay dầu xe ô tô ô tô từ khoảng từ 3 tháng đến 6 tháng, sau khi đã đi được 3000km đến 5000km đầu tiên. Tuy nhiên, mỗi hãng xe sẽ có quy định chung về mặt thời gian chọn giá thay dầu xe ô tô không giống nhau và tùy theo loại dầu nhớt xe sử dụng, nếu là loại cao cấp thì rõ ràng hơn cả là việc có thời gian di chuyển lâu hơn, có thể là từ 6 tháng đến 12 tháng, chắc chắn ngay sau khi đi được hơn 12.000 km.
Ngoài cách tính ở trên, cần lưu tâm một số chủ xe sẽ dựa vào que thăm dầu. Loại que này được trang bị phần lớn phía trên hầu hết các chiếc xe ô tô hiện nay, có tay nắm màu vàng, nằm trên động cơ xe, khi mở nắp capo xe sẽ thấy ngay.  (Tham khảo: Top 30 địa điểm check-in Đà Lạt hot nhất năm 2020, check-in chợ đà lạt)
Dựa vào màu sắc dầu nhớt mà theo như độ bám trên chính xác của que nối tiếp đối với hai vạch min và max, chủ xe có thể nhận biết dầu còn hay trong trường hợp hết hay có quá dư hay không. Chẳng hạn như, nếu màu sắc dầu nhớt nằm dưới mức min, có nghĩa là động cơ xe ô tô đang thiếu dầu bôi trơn. Còn nếu màu sắc của những loại dầu nhớt nằm trên mức max là dư dầu. Cả hai trường hợp đã nêu bên trên đều không tốt đối với xe.
Vì thế, để an toàn nhất, các chủ xe cần chú tâm nên tham khảo qua sách hướng dẫn sử dụng để biết được định mức giá thay dầu xe ô tô là khi nào là phù hợp nhất.

Cách thay nhớt chuẩn chỉnh cho xe ô tô đúng cách tại nhà

  
Định mức giá thay dầu xe ô tô so với mặt bằng chung hiện nay
  
Hiện nay, việc định giá thay dầu xe ô tô chắc chắn luôn không còn quá khó khăn, các chủ xe có thể đưa xe đi bảo dưỡng định kỳ và nhờ thợ sửa xe giá thay dầu xe ô tô hộ. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tự thay nhớt chính xác chuẩn chất ở nhà cho chiếc xế yêu của mình thì có thể thực hiện các bước đơn giản như sau:

Bước 1: Chuẩn bị đủ đầy 1 cách kỹ lưỡng các vật dụng cần thiết

Khi tiến hành định giá thay dầu xe ô tô, bạn sẽ khó di chuyển để lấy các dụng cụ khi cần đến, vì thế nên chuẩn bị sẵn tất cả để thuận tiện hơn cho giá thay dầu xe ô tô.

Bước 2: Đặt dụng cụ dành cho việc đựng nhớt xả ra đúng vị trí

Vì nhớt xe ô tô là dung dịch rất khó trong các công việc tẩy rửa, vì thế cần đặt dụng cụ đựng nhớt đúng vị trí, tránh để nhớt xe chảy ra ngoài. (Tham khảo: Những địa điểm đang hot ở Đà Lạt, Địa điểm an uống Đà Lạt, địa điểm check-in lâm đồng)

Bước 3: Tiến hành xả nhớt xe, công cuộc để loại bỏ cặn bã và nhớt cũ

Sau khi đã đặt dụng cụ để chứa hoặc đựng nhớt đúng vị trí, tiến hành mở bu-lông xả nhớt. Nên đảm bảo đã xả hết tất cả toàn bộ nhớt trước khi vặn chặt ốc bu-lông trở lại.

Bước 4: Tháo và thay cốc lọc dầu

Tùy theo mỗi hãng xe ô tô sẽ có hình dạng chính xác nhất định bộ phận lọc nhớt khác nhau, nên trước khi thay cốc lọc dầu hãy quan sát và tìm hiểu lọc nhớt sắp thay thế toàn bộ tất cả mà bạn chuẩn bị đã phù hợp chưa để tránh thay sai lọc nhớt cho xe.
Để thay lọc nhớt đúng chuẩn các bước quy cách, chúng ta cần thoa một lớp nhớt lên bề mặt cao su của lọc nhớt, để giúp điểm tiếp xúc được kín hơn khi gắn vào ô tô. Tiếp đến, đổ nhớt vào khoảng chính xác tầm 2/3 thể tích bình lọc nhớt và ráp lọc nhớt và động cơ xe. 
Lưu ý: tránh để bình lọc nhớt nghiêng quá sát tầm để không làm đổ nhớt ra bên ngoài và khi vặn bu-lông không cần siết quá chặt vì sẽ ảnh hưởng đến miếng lót cao su.

Bước 5: Thay nhớt mới chính xác dành cho xe ô tô

Cuối cùng, mở nắp bình nhớt, chính xác trong việc đặt phễu đúng vị trí và đổ nhớt mới vào xe ô tô. 
Để đảm bảo việc bạn chỉ trả giá thay dầu xe ô tô mới phù hợp và thể tích bao nhiêu là đủ dành cho xe ô tô thì nên tham khảo qua sách hướng dẫn sử dụng trước khi giá thay dầu xe ô tô tương đối mới cho xe. 

Bước 6: Khởi động xe ô tô và tiến hành việc cài đặt lại thời gian báo nhớt.

Bảng giá thay dầu xe ô tô hiện nay được xác định

Trên thị trường có rất nhiều cũng có khi quá nhiều những thương hiệu dầu nhớt dành cho xe ô tô khác nhau, tùy theo từng xe và loại nhớt mà chủ xe muốn thay chắc chắn luôn sẽ có mức giá tương ứng. Cụ thể như:
Với các dòng xe hạng sang như Mercedes, bên cạnh đó như BMW, Lexus, Land Rover, Audi, Porsche… sẽ thay các loại dầu nhớt gốc tổng hợp với mức giá dao động từ 300.000 đồng đến 320.000 đồng/lít, định mức chính xác cho giá thay dầu xe ô tô là từ 8000 km đến 10.000 km/lần.
Với các dòng xe phổ thông như Toyota, Honda, hay thậm chí như Mitsubishi, Ford… hay các loại dầu nhớt bán tổng hợp với mức giá từ 82.000 đồng đến 110.000 đồng/lít.
Loại dầu nhớt phổ biến có thể kể tên cuối cùng là dầu gốc khoáng với giá từ 75.000 đồng đến 80.000 đồng/lít.
Ngoài ra, việc báo giá thay dầu xe ô tô còn phù thuộc vào các thông số chính xác hơn, hay thậm chí mục đích sử dụng việc thay nhớt vào thay nhớt động cơ, nhớt hộp số, nhớt cầu, nhớt trợ lực tay lái hay dầu phanh… Chủ xe nên tham khảo kỹ lưỡng các thương hiệu cung cấp dầu nhớt trên thị trường cùng giá cả trước khi tiến hành trả giá thay dầu xe ô tô của mình.

Giá thay dầu xe ô tô loại nào tốt nhất?

Hầu hết các thương hiệu nhớt xe ô tô thường sẽ luôn được bán trên thị trường đều tốt và đáp ứng đủ để bôi trơn các hệ thống động cơ của xe. Tuy nhiên, tùy theo điều kiện môi trường, hay thậm chí cung đường và mục đích sử dụng của chủ xe sẽ có những tùy chọn phù hợp. Chẳng hạn như xe mức độ trên bán tải phần lớn chắc chắn luôn thường sử dụng dầu diesel sẽ cần thay loại dầu nhớt khác với các dòng SUV, MPV hay Sedan, hay thậm chí Hatchback sử dụng xăng làm nhiên liệu chính.

Những lưu ý quan trọng khi thay nhớt xe ô tô?

  
Định mức giá thay dầu xe ô tô so với mặt bằng chung hiện nay
  
Luôn phải kiểm tra nhớt trong xe ô tô một cách chi li trước khi thay để xác định xe còn nhớt hay hết, nếu vạch màu vàng của nhớt xe nằm dưới mức min, đồng nghĩa chủ xe phải chắc chắn việc thay nhớt càng sớm càng tốt.
Phải tháo hết nhớt cũ, tiến hành tiếp nối rửa sạch chính xác màng lọc nhớt hoặc thay thế mới nếu cần, điều này sẽ giúp loại bỏ đi những tạp chất, chất cặn của nhớt tương đối là cũ cũng như trên lọc nhớt ô tô, giúp xe vận hành êm ái và bền hơn.
Phải chọn loại nhớt phù hợp chắc chắn nhất và chỉ đổ đúng thể tích cần dung nạp cho động cơ xe. Một mẹo nhỏ từ các thợ sửa xe luôn chính xác là nên đổ ít nhớt hơn so với quy định của sách hướng dẫn sử dụng để đảm bảo nhớt không bị tràn và chảy ra bên ngoài.
Tìm hiểu, mua hàng và kiểm tra thật kỹ lưỡng chất lượng nhớt trước khi thay để tránh làm hư hỏng các động cơ xe nếu thay phải nhớt giả, không an toàn.
Phải đảm bảo nhớt chảy đều toàn bộ tất cả trong động cơ bằng cách để xe nghiêng trái và phải vài giây, sau đó không lắp chìa khóa và đạp cần khởi động khoảng 5 đến 7 lần để dầu được bơm đến các chi tiết khác của máy. Và cuối cùng cho máy nổ chỉ chưa đầy vài phút trước khi chạy.  
Đặc biệt, nhớt ô tô có dùng được chính xác là cho xe máy không, câu trả lời là không. Bởi vì hệ thống động cơ cố định chắc chắn giữa xe ô tô và xe máy hoàn toàn không giống nhau.(Tham khảo: Địa điểm du lịch Đà Lạt, hồ Vô Cực Đà Lạt, check-in vườn hoa đà lạt, Những góc chụp đẹp khi đi Đà Lạt)

Cho thuê xe 16 chỗ tại Đà Lạt

Với đầy đủ các dịch vụ đi kèm cũng như đáp ứng nhu cầu cho mọi người. Sẵn sàng tư vấn và sắp xếp các loại xe cũng như dịch vụ phù hợp với mục đích chuyến đi của bản. Với quy trình đơn giản, thuận tiện và đội ngũ nhân viên sẵn sàng tư vấn 24/24.
Có thể khẳng định nơi đây chính là một điểm đến cực kỳ hấp dẫn. Một địa điểm có sức hút khá lớn tại Thành phố Đà Lạt thơ mộng. Nếu như quý du khách đang có ý định đến Đà Lạt tham quan, nghỉ dưỡng, du lịch. Thì ắt hẳn khó lòng có thể bỏ qua địa điểm này.
 
Comments
By lan @ 24 Tháng Mười Một 2020 3:28 CH
bài viết rõ ràng mạch lạc

By hong @ 26 Tháng Mười Một 2020 2:15 CH
Thông tin rất hữu ích với cá nhân tôi

By thu @ 30 Tháng Mười Một 2020 12:02 SA
rất ok

By tan @ 01 Tháng Mười Hai 2020 10:58 CH
Hấp dẫn quá đi mất

  Đăng lời bình

Trong phần này bạn có thể đăng lời bình





Gửi lời bình   Huỷ Bỏ

CÁC TIN BÀI KHÁC
100 Đô Là Bao Nhiêu Tiền Việt? Cập Nhật Hàng Ngày 17/04/2024
Cập Nhật Tỷ Giá 100 Đô Là Bao Nhiêu Tiền Việt? 17/04/2024
100 Đô Là Bao Nhiêu Tiền Việt? Quy Đổi Chính Xác 17/04/2024
Hôm Nay Bao Nhiêu Âm? Nguồn Gốc Của Lịch Âm 17/04/2024
Hôm Nay Bao Nhiêu Âm, Bao Nhiêu Dương? Thông Tin Chính Xác 17/04/2024
Hôm Nay Bao Nhiêu Âm? Chênh Lệch Giữa Lịch Âm Và Lịch Dương 17/04/2024
Dịch Vụ Xe Đà Lạt Giá Rẻ, Ưu Đãi Chỉ Có Tại Trung Thành Đà Lạt 08/04/2024
Dịch Vụ Xe Du Lịch Đà Lạt Uy Tín Chất Lượng Giá Tốt Nhất 2024 25/03/2024
Thuê Xe Tham Quan Đà Lạt Và Khu Vực Lân Cận 11/03/2024
Bảng Giá Thuê Xe Đưa Đón Sân Bay Đà Lạt 2024 26/02/2024
 DỊCH VỤ CHÍNH        
 HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN        
Dịch vụ cho thuê xe du lịch tại Đà Lạt giá rẻ chất lượng, uy tín cùng những dòng xe mới nhất
0918 638 068
Dịch vụ cho thuê xe du lịch tại Đà Lạt giá rẻ chất lượng, uy tín cùng những dòng xe mới nhất
Dịch vụ cho thuê xe du lịch tại Đà Lạt, xe đưa đón sân bay Liên Khương Đà Lạt

 TIN TỨC NỔI BẬT        
Bảng Giá Dịch Vụ Cho Thuê Xe Du Lịch Ở Đà Lạt Năm 2024Bảng Giá Dịch Vụ Cho Thuê Xe Du Lịch Ở Đà Lạt Năm 2024
Bảng Giá Dịch Vụ Thuê Xe Ô tô Ở Đà Lạt Năm 2024 Mới NhấtBảng Giá Dịch Vụ Thuê Xe Ô tô Ở Đà Lạt Năm 2024 Mới Nhất
Bảng Giá Cho Thuê Xe Du Lịch Ở Đà Lạt Trong Năm 2024Bảng Giá Cho Thuê Xe Du Lịch Ở Đà Lạt Trong Năm 2024
Dịch Vụ Thuê Xe Ô Tô Đà Lạt | Trung Thành Đà LạtDịch Vụ Thuê Xe Ô Tô Đà Lạt | Trung Thành Đà Lạt
Cho thuê xe 16 chỗ ở Đà Lạt giá rẻ 2023Cho thuê xe 16 chỗ ở Đà Lạt giá rẻ 2023
Cho thuê xe du lịch Đà Lạt giá ưu đãi 2023Cho thuê xe du lịch Đà Lạt giá ưu đãi 2023
Thuê Xe Du Lịch Đà Lạt - Lựa Chọn Số 1 Cho Chuyến Đi Tuyệt VờiThuê Xe Du Lịch Đà Lạt - Lựa Chọn Số 1 Cho Chuyến Đi Tuyệt Vời
Thuê Xe Du Lịch Ở Đà Lạt - Giải Pháp Di Chuyển Tiện Lợi Cho Du Khách Thuê Xe Du Lịch Ở Đà Lạt - Giải Pháp Di Chuyển Tiện Lợi Cho Du Khách
Khám Phá Xứ Ngàn Hoa Thuận Tiện Với Dịch Vụ Thuê Xe Ô Tô Đà LạtKhám Phá Xứ Ngàn Hoa Thuận Tiện Với Dịch Vụ Thuê Xe Ô Tô Đà Lạt
Dịch Vụ Thuê Xe Tham Quan Giá Rẻ Tại Đà LạtDịch Vụ Thuê Xe Tham Quan Giá Rẻ Tại Đà Lạt
DỊCH VỤ XE ĐÀ LẠT
Với đội xe đa dạng từ 4, 7, 16, đến 29 chỗ, chúng tôi đảm bảo mang đến sự linh hoạt cho mọi nhu cầu di chuyển
Dịch vụ chính
Địa điểm đẹp
Chùa Linh Quy Pháp Ấn - Mê cung ở cổng trời. 
Thung Lũng Tình Yêu, khung cảnh lãng mạn giữa cao nguyên
Liên hệ
Hotline:
0918 638 068
Xe có sẵn giao ngay
Giá cạnh tranh nhất khu vực

DỊCH VỤ XE ĐÀ LẠT
Hotline :
0918 638 068
Xe có sẵn giao ngay
Giá cạnh tranh nhất khu vực

20 Tháng Tư 2024    Đăng Ký   Đăng Nhập 
Copyright by TrungThanhDaLat.Com | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin
Được cung cấp bởi: www.eportal.vn