TIN TỨC

Hoa dã quỳ Đà Lạt
17 Tháng Mười 2020 :: 5:50 CH :: 5061 Views :: 10 Comments :: :: Blog

Mỗi lần nhắc đến Dã quỳ người ta nhắc ngay đến những con đường hoa Dã Quỳ Đà Lạt. Dã Quỳ mọc trên đường, Dã Quỳ rực rỡ trên cả một ngọn đồi hay trong lòng thành phố Đà Lạt vào những ngày đầu thu và cũng bắt đầu mùa khô, thời tiết nắng ấm càng làm thắm màu vàng tươi của loài hoa nổi tiếng này.
Contents[MỤC LỤC]

Hoa dã quỳ Đà Lạt

  
7 thiên đường ngắm hoa dã quỳ Đà Lạt đẹp nhất trong năm
  

Ý nghĩa của hoa dã quỳ

Hoa Dã Quỳ Đà Lạt có thể sống trên những vùng đất khô cằn sỏi đá, nó tượng trưng cho tình yêu mãnh liệt vượt lên nghịch cảnh khó khăn.
Và có một câu chuyện truyền miệng rằng: Ngày xưa có một cặp vợ chồng tên là K’lang và H’limh, hai người yêu nhau tha thiết và sống bên nhau rất hạnh phúc.
Cho đến một ngày kia, khi chàng K’lang bị những kẻ hung ác đáng sợ của bộ tộc Lasiêng bắt giữ xảy ra trong một lần đi săn. Để bảo vệ cho chồng, nàng H’limh đã lấy thân mình ngăn những chiếc giáo sắc nhọn của kẻ thù.
Nàng không qua khỏi và nơi nàng ngã xuống mọc lên những bông hoa dã quỳ Đà Lạt mỏng manh nhưng sức sống mãnh liệt.
Chính vì vậy Dã Quỳ đại diện cho tình yêu mong manh nhưng rất mãnh liệt của cô gái dành cho chàng trai. Nếu được bạn nữ nào tặng một bông hoa dã quỳ Đà Lạt thì bạn phải biết cô ấy đang thầm yêu bạn đấy. (Tham khảo: Thuê taxi theo ngày ở Đà Lạt,Thuê xe du lịch Đà Lạt. Chúng tôi luôn phục vụ du khách với tiêu chí “Khách hàng là thượng đế” )

Hoa Dã Quỳ Đà Lạt nở tháng mấy?

Như mọi năm, mùa Dã Quỳ Đà Lạt sẽ bắt đầu vào cuối tháng 10 và đầu tháng 11 dương lịch. Nếu năm nào mùa mưa đến muộn thì hoa sẽ nở muộn. Dự đoán năm nay, năm 2021 hoa dã quỳ Đà Lạt có thể nở sớm hơn, nếu có dấu hiệu hoa nở sớm mình sẽ thông báo ngay trên fanpage chúng tôi
Nếu bạn đi du lịch Đà Lạt vào cuối tháng 10 đầu tháng 11. Thì chắc hẳn rằng đây chính là khoảng thời gian đẹp nhất. Để các bạn có thể ngắm nhìn những triền hoa nở rộ trên khắp mọi nẻo đường của thành phố. Lúc này thành phố bỗng dưng như được thay mình bởi những màu sắc vàng ươm rực rỡ của loại hoa này.
Nếu đến thành phố vào thời gian này. Thì chắc hẳn bạn sẽ tìm ngay cho mình những con đường ngập tràn hoa quỳ này. Các cung đường hoa quỳ đẹp nhất. Đây cũng là khoảng thời gian thành phố chuyển mình sang thu. Những tia nắng ban mai  ấm áp, tô điểm trong nền không khí ấy. Là những sắc vàng tươi của loài hoa mang tên dã quỳ này.
Dã quỳ khi đã nở thì sẽ nở rộ trong khắp thành phố, và trên mọi nẻo đường. Trong không khí vui tươi ấy cũng không kém phần sôi nổi tấp nập của những người dân bản xứ nơi đây. Tôi chắc hẳn với các bạn rằng. Khi các bạn đến đây vào mùa này các bạn sẽ thật sự ngạc nhiên. Vì các bạn  có thể tận mắt chứng kiến một quả đồi hoa quỳ Đà Lạt rực rỡ sắc màu trong nên trời xanh ngắt. Lung linh huyền ảo đẹp đến mê mẩn lòng người.
Hoa quỳ là loài hoa mọc dại, với sức sống kiên cường mãnh liệt. Nó có hể sống trên những vùng đất khô cằn sỏi đá. Nó tượng trưng cho tình yêu mãnh liệt của con người Tây Nguyên.
Dù có khó khăn vất vả đến mấy cũng có thể chịu đựng và vươn lên trong các nghịch cảnh của đời sống đầy oái ăm này . Và cũng chính loài hoa này. Người dân nới đây cũng thêu dệt lên một câu chuyện tình yêu  tuổi trẻ đẹp đến nồng nàng. 

Khoảng thời gian ngắm dã quỳ

Hoa sẽ bắt đầu nở một vài nụ chính, từ đó đến khoảng 2 tuần sau sẽ nở rộ trên một vùng rộng lớn. Bạn chớ nghe nói hoa nở mà vội đi, khi nào hoa rộ mới thực sự đẹp.
Hoa Dã quỳ Đà Lạt sẽ bắt đầu nở từ sáng sớm, vì thời tiết Đà Lạt đặc trưng có nhiều sương sớm nên thời điểm ngắm hoa và chụp ảnh đẹp nhất là từ 8h đến 10h sáng. Qua khoảng thời gian này nắng sẽ làm hoa không còn được tươi nữa. 

Dự đoán điểm có ngắm hoa dã quỳ đẹp nhất

  
7 thiên đường ngắm hoa dã quỳ Đà Lạt đẹp nhất trong năm
  
Để đáp ứng nhu cầu được ngắm nhìn những đồi Dã Quỳ bạt ngàn của du khách, niềm đam mê săn Dã Quỳ nở của những anh em Phượt, hôm nay mình xin được cập nhật dự báo một số điểm Dã Quỳ đẹp nhất Đà Lạt năm 2021 này. (Tham khảo: Thuê xe oto tự lái, Các dịch vụ thuê xe du lịch tại Đà Lạt, Cho thuê xe du lịch Đà Lạt )

Cung đường Cam Ly – Vạn Thành – Tà Nung – Thác Voi

Cung đường từ làng hoa Vạn Thành, đèo Tà Nung và đoạn đường đến thác Voi sẽ có rất nhiều hoa dã quỳ Đà Lạt.
Bạn lưu ý khu vực đẹp nhất của cung này chính là sân bay Cam Ly củ trong làng hoa Vạn Thành nhé.

Đèo Prenn và  cao tốc Liên Khương

Đèo Prenn vào mùa hoa dã quỳ Đà Lạt là sự kết hợp hài hòa giữa những cung đường đèo quanh co và những con đường thông hai bên đèo. Cùng với sắc vàng của hoa dã quỳ Đà Lạt sẽ tạo nên những bức hình tuyệt vời.
Đoạn đường cao tốc Liên Khương cũng là một đoạn đường nhiều hoa dã quỳ Đà Lạt. Khi nhìn về hướng núi Voi bạn sẽ thấy nguyên một quả đồi nhuộm vàng sắc hoa dã quỳ Đà Lạt.
Nếu đi cung này bạn có thể kết hợp tham quan thác Datanla, thác Prenn và Trần Lê Gia Trang.

Cầu Đất -Dran – Đơn Dương – Phi Nôm

Từ Đà Lạt về Cầu Đất bạn sẽ gặp rất nhiều đoạn có hoa Dã Quỳ. Bạn có thể kết hợp vừa “săn” Dã Quỳ vừa tham quan đồi chè Cầu Đất.
Tiếp tục lên đèo Dran về hướng Đơn Dương và Phi Nôm bạn sẽ gặp rất nhiều con đường hoa Dã Quỳ. Có đoạn có cả một đồi hoa vàng rực.

Đường hoa Dã quỳ tuyến Dinh 3 – hồ Tuyền Lâm – Đường hầm đất sét

Bắt đầu xuất phát từ Dinh 3 bạn sẽ đi qua một đoạn đường dài có hoa Dã Quỳ. Đến ngã ba bạn rẽ hướng theo đường và khu du lịch Đường hầm đất sét.
Từ đoạn rẽ này bạn sẽ gặp rất nhiều hoa Dã Quỳ ở khu vực hồ Tuyền Lâm.
Nếu đi cung này bạn có thể kết hợp tham quan hồ Tuyền Lâm, Thiền Viện Trúc Lâm và đường hầm đất sét.

Dã quỳ trong trung tâm

Không phải đi đâu xa, ngay trong thành phố Đà Lạt bạn cũng có thể ngắm hoa Dã Quỳ.
Một số điểm nhiều hoa Dã Quỳ như trường Đại học Đà Lạt, đường vào Chủng viện Minh Hòa. Hay đoạn đường Phạm Hồng Thái bên cạnh nhà ga Đà Lạt.

Quốc lộ gần đoạn qua đèo Phú Hiệp và Di Linh

Đoạn Quốc lộ 20 đi qua đèo Phú Hiệp và đoạn vào TT. Dinh Linh có rất nhiều hoa Dã Quỳ.
Đoạn Dã Quỳ này thích hợp với những bạn đi hướng từ Sài Gòn lên Đà Lạt. Nó cách thành phố Đà Lạt hơn 50km nên không thích hợp nếu đi từ Đà Lạt.

Tu Tra đến Bồng Lao và khu vực gần với Đà Lạt Milk Farm

Khu Ta Tra, Bồng Lai và khu vực nông trại Đà Lạt milk thuộc Đơn Dương là điểm có nhiều hoa dã quỳ Đà Lạt nhất.
Khi đến khu vực này, từ xe bạn sẽ thấy rất nhiều điểm vàng, đó chính là những ngọn đồi hay con đường hoa dã quỳ Đà Lạt đấy. (Tham khảo: Thuê xe du lịch Đà Lạt giá rẻ, Bảng giá thuê xe ô tô có lái, tự lái Đà Lạt )

Một số lưu ý khi ngắm hoa dã quỳ Đà Lạt

  
7 thiên đường ngắm hoa dã quỳ Đà Lạt đẹp nhất trong năm
  
Theo dự đoán hoa Dã quỳ Đà Lạt năm nay sẽ nở tầm cuối tháng 10 đến hết tháng 11.
Thời điểm tốt nhất để ngắm Dã quỳ Đà Lạt tầm 9h đến 10h sáng hoặc 15h đến 17h chiều. Vì đặc thù của Đà Lạt là nhiều sương vào sáng sớm. Khi nắng vừa lên cao, lúc này hoa dã quỳ Đà Lạt có màu đẹp nhất.
Vào mùa Dã quỳ nở thì thời tiết Đà Lạt vẫn còn khá lạnh. Nên khi chạy xe nhớ mang theo khăn, bao tay và mang giày đủ ấm.
Thời tiết giao mùa cuối tháng 10 vẫn còn thất thường nên có thể sẽ gặp mưa lạnh. Đường đèo tương đối nguy hiểm nên mọi người nên chú ý cẩn thận.
Như mọi năm tình hình bẻ hoa, giẫm đạp cày nát hoa Dã quỳ ở Đà Lạt vẫn thường xảy ra. Mong rằng năm nay mọi người sẽ giữ gìn cho những người chậm chân hơn.
Mùa hoa Dã Quỳ ở Đà Lạt sắp đến rồi đó anh chị em
Mùa hoa Dã Quỳ Đà Lạt nở đẹp sắp đến rồi đó anh chị em
Hiện tại, mùa hoa Dã Quỳ ở Đà Lạt sắp đến. Thấp thoáng đâu đó là những bông hoa Dã Quỳ đầu mùa. Mọi người hãy sẵn sàng chuẩn bị đi nhé!
À..! còn điều này các bạn cần lưu ý là các cung đường ngắm hoa Dã Quỳ thường phải đi qua đèo nên tầm nhìn khá hạn chế. Các bạn lưu ý cẩn thận cũng như đem theo áo ấm, găng tay vì thời tiết lắm lúc sương mù và lạnh. Thuốc chống muỗi đốt, dị ứng da mang theo để có một chuyến đi thật trọn vẹn ha..!

Thuê Xe Du Lịch Đà Lạt

Quý khách cần thuê xe và tài xế hướng dẫn, tư vấn tham quan Đà Lạt hãy gọi cho chúng tôi. Cam kết miễn phí và hoàn tiền nếu quý khách không hài lòng về dịch vụ.

 
Comments
By Minh Khang @ 27 Tháng Chín 2020 11:46 CH
Trông ảnh thật đẹp ! Bài viết cũng hay

By Khánh Nam @ 01 Tháng Mười 2020 3:00 CH
Hoa rất đẹp

By Thế Long @ 04 Tháng Mười 2020 11:44 SA
Tuyệt vời

By Hữu Chí @ 08 Tháng Mười 2020 10:32 CH
Thiên đường là có thật tại Đà Lạt

By Hoàng Huyền @ 09 Tháng Mười 2020 10:31 CH
Rất đáng thử

By Hồng Phước @ 14 Tháng Mười 2020 4:20 CH
Đẹp quá thể rồi

By Hoàng Anh @ 17 Tháng Mười 2020 11:38 CH
Các tips rất hay

By Huơng @ 23 Tháng Mười 2020 12:24 SA
Bài viết rất tuyệt vời và hữu ích, cảm ơn ad nhiều

By hoang @ 24 Tháng Mười 2020 6:47 CH
cảm ơn ad

By hong @ 27 Tháng Mười 2020 11:28 SA
rất hay và mạch lạc

  Đăng lời bình

Trong phần này bạn có thể đăng lời bình





Gửi lời bình   Huỷ Bỏ

CÁC TIN BÀI KHÁC
Xe Dịch Vụ Đà Lạt - Có Phải Bạn Đang Tìm Kiếm? 22/04/2024
100 Đô Là Bao Nhiêu Tiền Việt? Cập Nhật Hàng Ngày 17/04/2024
Cập Nhật Tỷ Giá 100 Đô Là Bao Nhiêu Tiền Việt? 17/04/2024
100 Đô Là Bao Nhiêu Tiền Việt? Quy Đổi Chính Xác 17/04/2024
Hôm Nay Bao Nhiêu Âm? Nguồn Gốc Của Lịch Âm 17/04/2024
Hôm Nay Bao Nhiêu Âm, Bao Nhiêu Dương? Thông Tin Chính Xác 17/04/2024
Hôm Nay Bao Nhiêu Âm? Chênh Lệch Giữa Lịch Âm Và Lịch Dương 17/04/2024
Dịch Vụ Xe Đà Lạt Giá Rẻ, Ưu Đãi Chỉ Có Tại Trung Thành Đà Lạt 08/04/2024
Dịch Vụ Xe Du Lịch Đà Lạt Uy Tín Chất Lượng Giá Tốt Nhất 2024 25/03/2024
Thuê Xe Tham Quan Đà Lạt Và Khu Vực Lân Cận 11/03/2024
 DỊCH VỤ CHÍNH        
 HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN        
Dịch vụ cho thuê xe du lịch tại Đà Lạt giá rẻ chất lượng, uy tín cùng những dòng xe mới nhất
0918 638 068
Dịch vụ cho thuê xe du lịch tại Đà Lạt giá rẻ chất lượng, uy tín cùng những dòng xe mới nhất
Dịch vụ cho thuê xe du lịch tại Đà Lạt, xe đưa đón sân bay Liên Khương Đà Lạt

 TIN TỨC NỔI BẬT        
Bảng Giá Dịch Vụ Cho Thuê Xe Du Lịch Ở Đà Lạt Năm 2024Bảng Giá Dịch Vụ Cho Thuê Xe Du Lịch Ở Đà Lạt Năm 2024
Bảng Giá Dịch Vụ Thuê Xe Ô tô Ở Đà Lạt Năm 2024 Mới NhấtBảng Giá Dịch Vụ Thuê Xe Ô tô Ở Đà Lạt Năm 2024 Mới Nhất
Bảng Giá Cho Thuê Xe Du Lịch Ở Đà Lạt Trong Năm 2024Bảng Giá Cho Thuê Xe Du Lịch Ở Đà Lạt Trong Năm 2024
Dịch Vụ Thuê Xe Ô Tô Đà Lạt | Trung Thành Đà LạtDịch Vụ Thuê Xe Ô Tô Đà Lạt | Trung Thành Đà Lạt
Cho thuê xe 16 chỗ ở Đà Lạt giá rẻ 2023Cho thuê xe 16 chỗ ở Đà Lạt giá rẻ 2023
Cho thuê xe du lịch Đà Lạt giá ưu đãi 2023Cho thuê xe du lịch Đà Lạt giá ưu đãi 2023
Thuê Xe Du Lịch Đà Lạt - Lựa Chọn Số 1 Cho Chuyến Đi Tuyệt VờiThuê Xe Du Lịch Đà Lạt - Lựa Chọn Số 1 Cho Chuyến Đi Tuyệt Vời
Thuê Xe Du Lịch Ở Đà Lạt - Giải Pháp Di Chuyển Tiện Lợi Cho Du Khách Thuê Xe Du Lịch Ở Đà Lạt - Giải Pháp Di Chuyển Tiện Lợi Cho Du Khách
Khám Phá Xứ Ngàn Hoa Thuận Tiện Với Dịch Vụ Thuê Xe Ô Tô Đà LạtKhám Phá Xứ Ngàn Hoa Thuận Tiện Với Dịch Vụ Thuê Xe Ô Tô Đà Lạt
Dịch Vụ Thuê Xe Tham Quan Giá Rẻ Tại Đà LạtDịch Vụ Thuê Xe Tham Quan Giá Rẻ Tại Đà Lạt
DỊCH VỤ XE ĐÀ LẠT
Với đội xe đa dạng từ 4, 7, 16, đến 29 chỗ, chúng tôi đảm bảo mang đến sự linh hoạt cho mọi nhu cầu di chuyển
Dịch vụ chính
Địa điểm đẹp
Chùa Linh Quy Pháp Ấn - Mê cung ở cổng trời. 
Thung Lũng Tình Yêu, khung cảnh lãng mạn giữa cao nguyên
Liên hệ
Hotline:
0918 638 068
Xe có sẵn giao ngay
Giá cạnh tranh nhất khu vực

DỊCH VỤ XE ĐÀ LẠT
Hotline :
0918 638 068
Xe có sẵn giao ngay
Giá cạnh tranh nhất khu vực

26 Tháng Tư 2024    Đăng Ký   Đăng Nhập 
Copyright by TrungThanhDaLat.Com | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin
Được cung cấp bởi: www.eportal.vn