TIN TỨC

Lẩu gà lá é Đà Lạt
03 Tháng Mười 2020 :: 5:45 CH :: 6069 Views :: 10 Comments :: :: Blog

Lẩu gà lá é Đà Lạt là một trong những món ngon mà bạn nhất định phải thử qua 1 lần khi đến Đà Lạt. Nguyên liệu chính của món lẩu này mang đậm hương vị núi rừng Tây Nguyên. Giữa không khí se lạnh của cao nguyên mà ngồi thưởng thức nồi lẩu nóng hổi thật không còn gì tuyệt vời hơn!
Contents[MỤC LỤC]

Lẩu gà lá é Đà Lạt

  
Thưởng thức lẩu gà lá é Đà Lạt, món ăn bình dân nay đã được nâng tầm
  

Lẩu gà lá é có nguồn gốc từ đâu?

Đà Lạt không chỉ được biết đến là một thành phố du lịch đầy mộng mơ mà còn là thiên đường ẩm thực với các món ăn ngon. Trong đó, các món lẩu là món ăn được ưa chuộng nhất. Có nhiều loại lẩu để bạn chọn lựa như lẩu bò, lẩu nấm, lẩu rau…. 
Lẩu gà lá é được xem là món ăn đặc sản của Phú Yên. Món lẩu này đã theo chân người dân xứ Nẫu vào Đà Lạt và trở thành món ăn nổi tiếng ở đây. Mặc dù vậy nhưng lẩu gà ở mỗi nơi sẽ có hương vị riêng khác nhau. 

Nguyên liệu của món lẩu gà này là gì?

Muốn có một nồi lẩu gà lá é ngon và đậm vị, người nấu phải chọn lựa những nguyên liệu tươi ngon nhất. Một nồi lẩu gà lá é thường có những nguyên liệu sau: lá é, măng tươi, nấm, thịt gà ta, sả, ớt xiêm…. cùng các gia vị nêm nếm khác.
Trước khi nấu, thịt gà sẽ được ướp trước với ớt xiêm, lá é và sả. Người nấu phải ướp lá é vào thịt gà trước, để khi ăn phần thịt gà sẽ thấm vị. Ở khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên, người dân thường hay sử dụng lá é để nấu ăn. Lá é là loại rau thơm khá giống với hương nhu, khi ăn sống có vị chát chát còn khi ăn chín thì có vị the nhẹ.
Vị cay của ớt xiêm cũng là một phần không thể thiếu của món lẩu này. Ớt xiêm hay còn gọi là ớt hiểm là loài ớt được trồng nhiều ở vùng rừng núi Tây Nguyên. Loại ớt này ăn không hắc, có công dụng hỗ trợ tiêu hoá và còn là vị thuốc chữa bệnh bao tử, viêm mật. Lẩu gà lá é Đà Lạt dù là món lẩu có vị cay, nhưng hầu hết các nguyên liệu của món ăn này đều là các vị thuốc. Chính vì thế, món lẩu này không khó để thưởng thức mà rất ngon miệng và dễ tiêu hoá. 

Cách nấu lẩu gà lá é

  
Thưởng thức lẩu gà lá é Đà Lạt, món ăn bình dân nay đã được nâng tầm
  
Đầu tiên phải kể đến gà - hồn cốt món ăn. Gà làm lẩu không phải bạ đâu cũng lấy, phải dùng gà nuôi thả, thứ gà ta xương nhỏ nhiều thịt. Gà này khi làm lẩu mềm mà không bở, dai mà không cứng, vừa miệng. Quán nấu khéo, gà cho vào miệng vẫn có độ sật nhất định, đến khi nhai, vị gà tan ra trong miệng, bùng nổ vị giác. Đặc biệt nữa là lẩu gà nơi đây đồng đều, trăm con gà như một, chẳng pha chẳng lẫn, thế nên mọi thực khách đều hài lòng khi thưởng thức.
Thưởng thức lẩu gàcũng phải chú ý chớ có nhúng lá é quá lâu, lá nát mà canh nồng, mất ngon. Nhúng tái, vớt ra, thưởng thức ngay để thấy hết vị ngon, bùi, thơm mới là người biết thưởng thức.
Giờ thì bước vào quán thôi. Gọi một tiếng, chủ quán đôn đả bưng ra nồi lẩu bốc khói nghi ngút với nửa con gà chặt, đĩa bún sợi to, đĩa nấm sò, ít măng củ thái quân cờ và đương nhiên là đĩa lá é xanh rì bắt mắt. Múc chút canh, thêm gắp bún cùng miếng gà, miếng lá é ngọt bùi rồi đưa cả vào miệng, bản hòa tấu mỹ vị sẽ đến liền ngay tắp lự, chiều chuộng những vị giác dù khó tính đến nhường nào.
Lá é cũng là thứ phải bàn đến. Lẩu gà nơi đâu thì cũng nào rau muống, ngải cứu, là giang … nhưng ở Đà Lạt thì lá é là đủ rồi. Nhìn nồi lẩu, có người chép miệng : “sơ sài, nhạt nhẽo quá”, thế rồi đến khi nếm thử miếng lá é bùi bùi, ngọt chua thì á khẩu không thốt nên lời. Loại lá cùng họ với húng quế, hương như này ăn sống có vị hơi chua chua chát chát, đến khi nhúng lẩu thì hương vị đẩy lên thêm một bậc. Cái the thé, bùi bùi của lá quyện với nước dùng gà đã đánh gục biết bao vị giác khó chiều rồi đó, bạn có biết không ?
Có gà, có lá rồi, người đầu bếp mới bắt đầu làm lẩu. Nồi lẩu muốn ngon, phải lấy xương ninh cho kỹ. Xương lợn được hầm nhỏ lửa, hớt bọt kỹ để chất ngọt tiết ra cho hết, đến khi thấy vừa độ thì bắc xuống, lấy nước xương đó luộc gà. Nồi nước xương đã ngon ngọt, lại thêm gà đồi tiết ra thì hỏi sao nồi lẩu không chất lượng. Phần gia giảm thì là công thức gia truyền, khó mà kiếm nổi, chỉ thấy nồi lẩu thơm nồng mùi ớt mà lại không quá cay, quyện cùng vị ngọt của gà của xương, tạo nên một hương vị tuyệt vời khó quên. (Tham khảo: Thuê xe 16 chỗ ở Đà Lạt, Thuê taxi theo ngày ở Đà Lạt. Thuê xe ô tô 16 chỗ tại Đà Lạt làm phương tiện di chuyển cho chuyến du lịch Đà Lạt cho một gia đình, hoặc một nhóm bạn )

Cách ăn lẩu gà lá é

Khác với những loại lẩu khác, lẩu gà lá é Đà Lạt không ăn cùng nhiều loại rau khác nhau mà chỉ sử dụng mỗi lá é. Nước lẩu sẽ bao gồm thịt gà, măng, nấm …được nấu chín trước khi đem ra. Khi ăn, món lẩu này được dọn ra kèm với 1 dĩa lá é và 1 dĩa bún. Nồi nước lẩu sẽ được đun nóng liên tục, bạn chỉ cần nhúng lá é vào, đợi tái một chút và thưởng thức.
Bạn sẽ vừa ăn, vừa nhúng lá é vào hoặc có thể cho hết lá é vào hết cùng 1 lần cũng được. Một lưu ý nhỏ cho bạn là đừng để lá é quá chín, vì như thế bạn sẽ không thể cảm nhận được vị the the của lá. Món lẩu gà lá é Đà Lạt còn có nước mắm ớt hoặc muối tiêu để bạn chấm thịt gà, làm tăng thêm hương vị cho món này.

Lẩu gà lá é nên ăn khi nào?

  
Thưởng thức lẩu gà lá é Đà Lạt, món ăn bình dân nay đã được nâng tầm
  
Nếu bạn đến Đà Lạt vào những ngày “sương mờ giăng lối” hay những chiều mưa buồn lả tả, thì đừng ngần ngại mà không ăn thử ngay món lẩu gà lá é . Hương vị cay xé của món lẩu này rất hợp để bạn thưởng thức dưới thời tiết se se lạnh. Vị cay xé của ớt xiêm, vị the the của lá é cùng cái hơi nóng của nước lẩu cộng với cái se lạnh của thời tiết thì còn gì bằng nữa.
Nhiều bạn khi đến Đà Lạt do không hợp với không khí lạnh sẽ dễ bị cảm, không thể đi tham quan vui chơi được. Giờ không phải lo lắng, lá é có công dụng trị bệnh cảm cúm rất hiệu quả. Nếu chẳng may bạn đến Đà Lạt và bị cảm, hãy ghé ngay quán lẩu gà lá é  gần nhất. Món ăn này sẽ có công dụng sẽ giúp bạn nhanh chóng hết cảm, lấy lại sức cho chuyến đi của mình.

Lẩu gà lá é Đà Lạt khi ăn cần lưu ý gì?

Không quá khó để kiếm được một địa chỉ thưởng thức món lẩu gà lá é Đà Lạt ở Đà Lạt. Nhưng độ hot của món ăn này, khiến cho nhiều quán phải luôn trong tình trạng hết chỗ. Do đó, nếu bạn muốn đi ăn món lẩu gà lá é bạn hãy đến sớm để khỏi phải chờ đợi vì hết bàn. Việc đông khách cũng dẫn đến tình trạng nhân viên phục vụ không kịp. Điều này sẽ khiến cho bạn cảm thấy khó chịu. Tốt nhất bạn hãy đến sớm và tránh những lúc các quán bị rơi vào thời gian cao điểm. Một mẹo nhỏ là bạn nên đi ăn lẩu gà trước lúc 6h tối. Chắc chắn bạn sẽ được phục vụ và thưởng thức món ăn này tốt nhất.
Món lẩu gà ở các quán hầu như đều được bán theo dạng size. Nếu bạn đi từ 2-3 người thì có thể kêu những size nhỏ. Còn nếu đi từ 4 người trở lên, bạn nên kêu size lớn. Tùy theo số lượng người đi cùng, bạn hãy lựa chọn size lẩu cho phù hợp nhé!
Món lẩu gà lá é Đà Lạt còn được bán ở nhiều địa chỉ khác ở Đà Lạt. Bạn có thể tra trên google hoặc các trang chuyên review về ăn uống nổi tiếng. Bạn sẽ không quá khó để tìm được địa chỉ phù hợp. Lẩu gà là món ăn nhất định bạn phải thử một lần khi đến với Đà Lạt mộng mơ. (Tham khảo: Chuyên cung cấp các dòng xe ô tô du lịch đưa đón tham quan tại Đà Lạt. Đưa đón sân bay, khách sạn, tham quan tại Đà Lạt cho thuê xe 16 chỗ Đà Lạt)

Cho thuê xe 16 chỗ tại Đà Lạt

Với đầy đủ các dịch vụ đi kèm cũng như đáp ứng nhu cầu cho mọi người. Sẵn sàng tư vấn và sắp xếp các loại xe cũng như dịch vụ phù hợp với mục đích chuyến đi của bản. Với quy trình đơn giản, thuận tiện và đội ngũ nhân viên sẵn sàng tư vấn 24/24.


 
Comments
By Linh Chi @ 27 Tháng Chín 2020 11:44 CH
Nhìn món ăn rất hấp dẫn !

By Huy Quang @ 01 Tháng Mười 2020 2:59 CH
Nhất định đi Đà Lạt tôi sẽ thử

By Minh Hòa @ 04 Tháng Mười 2020 11:40 SA
Ngon quá

By Ngọc Linh @ 08 Tháng Mười 2020 10:30 CH
Hấp dẫn quá đi

By Hoàng Tùng @ 09 Tháng Mười 2020 10:30 CH
Oh my god !

By Kim Lý @ 14 Tháng Mười 2020 4:19 CH
Ngon khó cưỡng

By Lan Ánh @ 17 Tháng Mười 2020 11:37 CH
Rất chi tiết và hấp dẫn

By Huơng @ 23 Tháng Mười 2020 12:23 SA
Bài viết rất tuyệt vời và hữu ích, cảm ơn ad nhiều

By hoang @ 24 Tháng Mười 2020 6:47 CH
món ngon nên thử

By hong @ 27 Tháng Mười 2020 11:28 SA
rất dễ hiểu, mạch lạc, thiết thực

  Đăng lời bình

Trong phần này bạn có thể đăng lời bình





Gửi lời bình   Huỷ Bỏ

CÁC TIN BÀI KHÁC
Dịch Vụ Xe Du Lịch Đà Lạt Uy Tín Chất Lượng Giá Tốt Nhất 2024 25/03/2024
Thuê Xe Tham Quan Đà Lạt Và Khu Vực Lân Cận 11/03/2024
Bảng Giá Thuê Xe Đưa Đón Sân Bay Đà Lạt 2024 26/02/2024
Dịch Vụ Cho Thuê Xe Du Lịch Ở Đà Lạt 12/02/2024
Bảng Giá Thuê Xe 7 Chỗ Tại Đà Lạt Siêu Tiết Kiệm 2024 29/01/2024
Bảng Giá Thuê Xe 4 Chỗ Có Người Lái Tại Đà Lạt Năm 2024 15/01/2024
Dịch Vụ Cho Thuê Xe Du Lịch Ở Đà Lạt 11/01/2024
Kinh Nghiệm Thuê Xe 4 Chỗ Đà Lạt Giá Rẻ Chất Lượng 01/01/2024
Xe Sân Bay Liên Khương Đà Lạt - Đưa Đón Trọn Gói Giá Rẻ 28/12/2023
Bảng Giá Thuê Xe Tham Quan Đà Lạt 2024 Giá Rẻ 28/12/2023
 DỊCH VỤ CHÍNH        
 HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN        
Dịch vụ cho thuê xe du lịch tại Đà Lạt giá rẻ chất lượng, uy tín cùng những dòng xe mới nhất
0918 638 068
Dịch vụ cho thuê xe du lịch tại Đà Lạt giá rẻ chất lượng, uy tín cùng những dòng xe mới nhất
Dịch vụ cho thuê xe du lịch tại Đà Lạt, xe đưa đón sân bay Liên Khương Đà Lạt

 TIN TỨC NỔI BẬT        
Bảng Giá Dịch Vụ Cho Thuê Xe Du Lịch Ở Đà Lạt Năm 2024Bảng Giá Dịch Vụ Cho Thuê Xe Du Lịch Ở Đà Lạt Năm 2024
Bảng Giá Dịch Vụ Thuê Xe Ô tô Ở Đà Lạt Năm 2024 Mới NhấtBảng Giá Dịch Vụ Thuê Xe Ô tô Ở Đà Lạt Năm 2024 Mới Nhất
Bảng Giá Cho Thuê Xe Du Lịch Ở Đà Lạt Trong Năm 2024Bảng Giá Cho Thuê Xe Du Lịch Ở Đà Lạt Trong Năm 2024
Dịch Vụ Thuê Xe Ô Tô Đà Lạt | Trung Thành Đà LạtDịch Vụ Thuê Xe Ô Tô Đà Lạt | Trung Thành Đà Lạt
Cho thuê xe 16 chỗ ở Đà Lạt giá rẻ 2023Cho thuê xe 16 chỗ ở Đà Lạt giá rẻ 2023
Cho thuê xe du lịch Đà Lạt giá ưu đãi 2023Cho thuê xe du lịch Đà Lạt giá ưu đãi 2023
Thuê Xe Du Lịch Đà Lạt - Lựa Chọn Số 1 Cho Chuyến Đi Tuyệt VờiThuê Xe Du Lịch Đà Lạt - Lựa Chọn Số 1 Cho Chuyến Đi Tuyệt Vời
Thuê Xe Du Lịch Ở Đà Lạt - Giải Pháp Di Chuyển Tiện Lợi Cho Du Khách Thuê Xe Du Lịch Ở Đà Lạt - Giải Pháp Di Chuyển Tiện Lợi Cho Du Khách
Khám Phá Xứ Ngàn Hoa Thuận Tiện Với Dịch Vụ Thuê Xe Ô Tô Đà LạtKhám Phá Xứ Ngàn Hoa Thuận Tiện Với Dịch Vụ Thuê Xe Ô Tô Đà Lạt
Dịch Vụ Thuê Xe Tham Quan Giá Rẻ Tại Đà LạtDịch Vụ Thuê Xe Tham Quan Giá Rẻ Tại Đà Lạt
DỊCH VỤ XE ĐÀ LẠT
Với đội xe đa dạng từ 4, 7, 16, đến 29 chỗ, chúng tôi đảm bảo mang đến sự linh hoạt cho mọi nhu cầu di chuyển
Dịch vụ chính
Địa điểm đẹp
Chùa Linh Quy Pháp Ấn - Mê cung ở cổng trời. 
Thung Lũng Tình Yêu, khung cảnh lãng mạn giữa cao nguyên
Liên hệ
Hotline:
0918 638 068
Xe có sẵn giao ngay
Giá cạnh tranh nhất khu vực

DỊCH VỤ XE ĐÀ LẠT
Hotline :
0918 638 068
Xe có sẵn giao ngay
Giá cạnh tranh nhất khu vực

29 Tháng Ba 2024    Đăng Ký   Đăng Nhập 
Copyright by TrungThanhDaLat.Com | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin
Được cung cấp bởi: www.eportal.vn