TIN TỨC

Giới thiệu Đà Lạt
28 Tháng Mười Một 2020 :: 5:42 CH :: 5033 Views :: 10 Comments :: :: Blog

Đà Lạt xưa nay vẫn luôn được nhắc tới là thiên đường du lịch nghỉ dưỡng không chỉ với người dân Việt Nam mà còn đủ sức hấp dẫn với cả du khách thế giới. Nơi đây có khí hậu ôn hòa, có cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, có những đồi hoa ngập tràn sắc hương.
Contents[MỤC LỤC]

Giới thiệu Đà Lạt

  
Giới thiệu Đà Lạt - Mảnh đất ngàn hoa 1 cách trọn vẹn nhất
  

Vị trí địa lý Đà Lạt

Đây có thể nói là một thành phố có vị trí địa lý trắc địa nhất tại Việt Nam khi giới thiệu Đà Lạt. Một thành phố tọa lạc trên một mảnh đất cực kỳ lý tưởng. Thành Phố Đà Lạt ngàn hoa tọa mình trên cao nguyên Lâm Viên Đà Lạt. Vùng đất này có diện tích lên tới 400 km² đồng thời cũng là vùng kinh tế trọng điểm của tỉnh Lâm  Đồng. Việc giới thiệu Đà Lạt còn được biết đến là sự tiếp giáp với những mảnh đất trù phú khác nhau. Phía bắc của thành phố giáp Lạc Dương. Phía tây thành phố giáp với huyện Lâm Hà tỉnh Lâm Đồng. Còn Phía Nam và phía Đông giáp với huyện Đơn Dương Đà Lạt.

Độ cao Đà Lạt

Địa hình thành phố khá phức tạp, gồm nhiều loại địa hình khác nhau của nhiều vùng đất tập trung lại đây. Đà Lạt, chia thành hai loại địa hình rõ rệt là: địa hình núi và địa hình bình nguyên trên núi.
Bao quanh khu vực lòng chảo này là các đỉnh núi với độ cao khoảng 1.700 m tạo thành vành đai che chắn gió cho vùng trung tâm. Phía Đông Bắc có hai núi thấp: hòn Ông (Láp Bê Bắc 1.738 m) và hòn Bộ (Láp Bê Nam 1.709 m). Ở phía Bắc, ngự trị cao nguyên Lang Biang là dãy núi Bà (Langbiang) hùng vĩ, cao 2.169 m, kéo dài theo trục Đông Bắc – Tây Nam từ suối Đa Sar (đổ vào Đa Nhim) đến Đa Me (đổ vào Đạ Đờng). Phía Đông án ngữ bởi dãy núi đỉnh Gió Hú (1.644 m). Về phía Tây Nam, các dãy núi hướng vào Tà Nung giữa dãy Yàng Sơreng mà các đỉnh cao tiêu biểu là Pinhatt (1.691 m) và You Lou Rouet (1.632 m). Trên cơ sở đó ta có thể tính được diện tích đà lạt một cách tương đối chính xác.
Bậc địa hình thấp là vùng trung tâm có dạng như một lòng chảo bao gồm các dãy đồi đỉnh tròn, dốc thoải có độ cao tương đối 25-100m, lượn sóng nhấp nhô, độ phân cắt yếu, độ cao trung bình khoảng 1.500 m. Đây cũng chính là trung tâm của thành phố Đà Lạt mộng mơ.
Bên ngoài cao nguyên là các dốc núi từ hơn 1.700 m đột ngột đổ xuống các cao nguyên bên dưới có độ cao từ 700m đến 900m.
Trung tâm Đà Lạt khi giới thiệu Đà Lạt như một lòng chảo hình bầu dục dọc theo hướng bắc – nam với chiều dài khoảng 18km, chiều rộng khoảng 12 km. Những dãy đồi đỉnh tròn khi giới thiệu Đà Lạt ở đây có độ cao tương đối đồng đều nhau, sườn thoải về hướng hồ Xuân Hương và dần cao về phía các vùng núi bao quanh. Nơi cao nhất trong trung tâm thành phố là Bảo tàng Lâm Đồng với độ cao 1.532 mét, còn điểm thấp nhất là thung lũng Nguyễn Tri Phương. 

Khí hậu Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng)

  
Giới thiệu Đà Lạt - Mảnh đất ngàn hoa 1 cách trọn vẹn nhất
  

Nhiệt độ Đà Lạt

Do ảnh hưởng của địa hình và được thiên nhiên ưu ái nằm tại một độ cao vô cùng lý tưởng, thành phố Đà Lạt được bao quanh bởi rừng thông xanh bát ngát. Do vậy,  Đà Lạt mang nhiều đặc tính của miền ôn đới, khí hậu dịu mát quanh năm, nhiệt độ trung bình không quá 20 -21 độ C (bao gồm cả những ngày nóng nhất). Nhưng một điều đặc biệt nữa là Đà Lạt cũng không lạnh quá. Trong những tháng mùa đông tại Đà Lạt nhiệt độ không dưới 10 độ C. Nhiệt độ trung bình 18 – 21 °C, nhiệt độ cao nhất chưa bao giờ quá 30 °C và thấp nhất không dưới 5 °C. Bởi vậy cũng không quá khi nói rằng, Đà Lạt là nơi có khí hậu tuyệt vời nhất tại Việt Nam. Đà Lạt lạnh nhất vào tháng mấy là câu hỏi của khá nhiều người muốn trải nghiệm cái lạnh ở nơi đây.
Đà Lạt có hai mùa nắng mưa rõ rệt. Khi mùa mưa ở Đà Lạt từ tháng 5 đến tháng 10, mùa nắng từ tháng 11 đến tháng 4. Mùa hè thường có mưa vào buổi chiều, đôi khi có mưa đá, lượng bức xạ ước tình hàng năm không cao, khoảng 2.258 giờ/năm. Nguồn năng lượng này chủ yếu tập trung giúp trao đổi nhiệt độ, tạo cho Đà Lạt có một khí hậu ôn hòa hơn và cũng làm cho con người cảm giác thoải mái mát mẻ dễ chịu.
Khoảng cuối tháng 10 sang đầu tháng 11 mùa mưa đã chấm dứt, mùa khô lạnh bắt đầu khi gió mùa Đông Bắc từng đợt tràn đến, giới thiệu Đà Lạt mùa này, thời tiết Đà Lạt dần dần tốt lên và khô hanh. Khi không khí cực đới biến tính đã chế ngự hoàn toàn trên cao nguyên Lâm Viên thì cũng là thời kỳ ở nơi đây luôn luôn có bầu trời trong sáng, dịu mát dễ chịu lạ thường. Ban ngày trời sáng đẹp và ấm, lạnh chủ yếu về đêm. Khi giới thiệu Đà Lạt, lượng mưa trung bình năm là 1562 mm và độ ẩm 82%. Du khách thường chọn tour Đà Lạt 3 ngày 2 đêm để khám phá nơi đây.
Đà Lạt có một kiểu khí hậu đặc trưng mà không nơi nào có được. Đó hiển nhiên ai cũng biết chính là sương mù thường sẽ bao quanh thành phố. Khi giới thiệu Đà Lạt, những thời điểm xuất hiện sương mù thường thường xuất hiện từ tháng 2 cho đến tháng 5. Từ tháng 9 cho đến tháng 10 hàng năm tại Đà Lạt. Sương mù thường tập trung vào lúc sáng sớm hoặc vào lúc tối. Bởi Đà Lạt có một địa thế cao vút là địa hình lý tưởng để sương mù xuất hiện .
Tuy nhiên, Đà Lạt với loại hình thời tiết lạnh khô, không khí ổn định, ban đêm trời quang, bức xạ nhiệt mạnh là điều kiện thuận lợi cho sự phát sinh sương muối. Đây là một hiện tượng hay xảy ra ở Đà Lạt và vùng lân cận, tập trung vào tháng giêng, tháng 2 gây trở ngại lớn cho nghề trồng trọt.
Đà Lạt là thành phố du lịch rất thích hợp với đại đa số các du khách trong nước bởi nơi đây vô cùng quyến rũ. Được ví như Le Petit của Pari, là thiên đường nghỉ Trăng Mật của các cặp vợ chồng mới cưới, là thành phố có mùa xuân trường cửu (nhiệt độ chỉ giao động trong khoảng từ 15 – 24 độ C), những du khách (đặc biệt là khách miền Bắc ) thường chọn Đà Lạt làm điểm dừng chân vào mùa hè nóng bức. Khí hậu lâm đồng nói chung và Đà Lạt nói riêng thật thú vị phải không các bạn.
Nhưng vào mùa khô ( tại Đà Lạt mùa hè bắt đầu từ tháng 12 đến tháng 3 ) mới chính là khoảng thời gian tuyệt vời nhất để bạn tới đây nghỉ ngơi, an dưỡng. Tuy nhiên, có lẽ du lịch Đà Lạt mùa xuân vẫn là thích nhất bởi lẽ đây là thời điểm tuyệt vời để những vườn hoa khoe sắc tỏa hương và vì thế bạn cũng có những bộ ảnh “sống ảo” tuyệt vời hơn. Vì vậy, nếu có dự định ghé thăm Đà Lạt để chọn đi chơi bạn nên tìm hiểu về thành phố Đà Lạt trước để tránh những sự cố đáng tiếc.
Hiểu thêm một chút về Đà Lạt cũng là những điều cần thiết để bạn có thể chuẩn bị thật kỹ càng cho chuyến trải nghiệm tuyệt vời đến xứ sở mộng mơ này, phải không nào? 

Rừng thông: Nét đẹp lạ nơi mảnh đất ngàn hoa

Cây Thông

Cây thông hay được gọi họ nhà Thông, có tên khoa học là "Pinaceae". Thông là dòng thực vật thuộc vào bộ Thông, cây lá kim. Trong họ nhà Thông gồm có các loài cây nổi tiếng như thiết sam, lãnh sam, vân sam, thông thường,… Cây thông là một loài cây thân gỗ, nó được sử dụng để lấy gỗ chế tác hoặc xây nhà. Chúng có chiều cao đáng kinh ngạc, có những cây có thể cao tới cả trăm mét. Cây thông đặc biệt nổi tiếng vì nhựa của chúng, loại nhựa này được sử dụng rất nhiều trong công nghiệp và y học vì tác dụng của nó.
Cây thông thường có màu xanh, tán lá thưa, ở nước ta thì cây thông chỉ cao từ 30 đến 50 mét mà thôi, thân của chúng có đường kính từ 50 đến 80cm. Các tán lá mọc thành từng nón với các kích thước khác nhau, quả thông cũng có dạng hình nón đặc trưng. Cây thông ở nước ta được phân bố chủ yếu ở những tỉnh miền núi như là Sơn La, Hà Giang, Cao Bằng, và tại cao nguyên Lang Biang là nơi có nhiều cây thông lớn nhất ở Việt Nam và cũng chính là nơi tọa lạc của thành phố mộng mơ Đà Lạt.

Khám phá về các loại cây thông phổ biến ở Đà Lạt

  
Giới thiệu Đà Lạt - Mảnh đất ngàn hoa 1 cách trọn vẹn nhất
  

Cây thông ba lá

Đây là loài cây phổ biến nhất ở nước ta, xuất hiện chủ yếu ở cao nguyên Lang Biang. Nó là loài cây thân gỗ lớn, là cây thông lá kim điển hình với 3 lá kim được đính trên một đầu cành. Lá kim dài khoảng 20 đến 30cm, có màu xanh lục. Cây thông ba lá có khá ít nhựa, tuy nhiên nhựa cây có mùi hắc đặc trưng.
Nón của cây thông ba lá thường chín trong khoảng từ 2 đến 3 năm. Khi chín thì nón có chiều cao khoảng 10cm, rộng khoảng 5 tới 6cm. Do nó có khá ít nhựa cho nên ít khi được trồng để lấy nhựa, chủ yếu là lấy gỗ để làm đồ nội thất và gia dụng. Ngoài ra cây thông ba lá còn là nguyên liệu sản xuất bột giấy.
Cây thông ba lá lá kim vốn được phân bố rộng rãi tại các nước trong khu vực châu Á như Trung Quốc, Ấn Độ, và một số nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Cây thông ba lá xuất hiện ở nước ta chủ yếu tại cao nguyên Langbiang từ độ cao từ 1000 đến 1700 mét so với mực nước biển. Tuy nhiên tại cao nguyên Di Linh vẫn xuất hiện được các loài thông được trồng ở độ cao dưới 1000 mét so với mực nước biển.

Cây thông năm lá

Ngoài cây thông ba lá lá kim được kể tới ở trên, nước ta vẫn còn sự xuất hiện của loài cây thông năm lá. Đây là loài cây có lá kim được mọc thành cụm năm lá một và có chiều dài lá từ 15 cho đến 30cm. Kích thước nón thông lớn, từ 8 đến 10cm, trong quả thông chứa khá là nhiều hạt với các kích thước khác nhau. Loài cây thông năm lá mọc ở nước ta là khá hiếm, chúng được phát hiện là đang mọc tại khu bảo tồn thiên nhiên Hang Kia – Pà Có tại Mai Châu, Hòa Bình.
Cây thông năm lá được tìm ở Pà Có mới phát triển không được lâu, chỉ vài năm trở lại đây mà thôi, chúng có đặc điểm khác xa so với chủng loại thông ba lá hay thường được biết đến là cây thông Đà Lạt. Nhiều người cho rằng, loài thông năm lá này có xuất xứ từ Trung Quốc.

Cây thông Đà Lạt

Cây thông Đà Lạt hay còn là loài cây thông lá kim có năm lá, được trồng và xuất hiện ở Đà Lạt, Lâm Đồng. Là loài cây lấy gỗ với thân cây lớn, cao hơn 35 mét, bề rộng từ 50 tới 80cm. Mỗi cành cây đều có mang 5 lá kim đặc trưng, mọc thành cụm với chiều dài lá từ 30 tới 40cm. Lá cây có răng cưa, có lỗ khí xuất hiện ở hai hàng tán lá. Nón cây thông là đơn tính, nón cái có hình trụ, có chiều dài từ 6 tới 10cm. Khi nón thông đến độ chín thì có màu đen xám, hạt của nó dài khoảng 1cm, đường kính 0,5cm.
Cây thông Đà Lạt được nuôi trồng để lấy gỗ làm đồ gia dụng và nội thất chứ không có giá trị lấy nhựa như những loài cây thông khác. Chúng có đặc điểm khác so với cây thông năm lá tại Hang Kia – Pà Có, và là loài cây hiếm có trong danh mục cần được bảo tồn của nước ta. 

Thuê Xe Du Lịch Đà Lạt

Quý khách cần thuê xe và tài xế hướng dẫn, tư vấn tham quan Đà Lạt hãy gọi cho chúng tôi. Cam kết miễn phí và hoàn tiền nếu quý khách không hài lòng về dịch vụ.
 
Comments
By Tuấn Kiệt @ 27 Tháng Chín 2020 11:43 CH
Bài viết rất đầy đủ !

By Hữu Khang @ 01 Tháng Mười 2020 2:58 CH
Thiên nhiên thật đẹp đẽ

By Minh Anh @ 04 Tháng Mười 2020 11:39 SA
Cảm ơn tác giả về bài viết

By Nam Hoàng @ 08 Tháng Mười 2020 10:30 CH
Cảm ơn bài viết !

By Hoàng Lan @ 09 Tháng Mười 2020 10:29 CH
Tôi đang tìm những bài viết chất lượng như vậy

By Hoàng Long @ 14 Tháng Mười 2020 4:18 CH
Rất đáng lưu tâm

By Phong Trần @ 17 Tháng Mười 2020 11:37 CH
Tôi sẽ lưu tâm

By Huơng @ 23 Tháng Mười 2020 12:23 SA
Bài viết rất tuyệt vời và hữu ích, cảm ơn ad nhiều

By hoang @ 24 Tháng Mười 2020 6:47 CH
đẹp quá

By hong @ 27 Tháng Mười 2020 11:27 SA
rất hay

  Đăng lời bình

Trong phần này bạn có thể đăng lời bình





Gửi lời bình   Huỷ Bỏ

CÁC TIN BÀI KHÁC
Dịch Vụ Xe Du Lịch Đà Lạt Uy Tín Chất Lượng Giá Tốt Nhất 2024 25/03/2024
Thuê Xe Tham Quan Đà Lạt Và Khu Vực Lân Cận 11/03/2024
Bảng Giá Thuê Xe Đưa Đón Sân Bay Đà Lạt 2024 26/02/2024
Dịch Vụ Cho Thuê Xe Du Lịch Ở Đà Lạt 12/02/2024
Bảng Giá Thuê Xe 7 Chỗ Tại Đà Lạt Siêu Tiết Kiệm 2024 29/01/2024
Bảng Giá Thuê Xe 4 Chỗ Có Người Lái Tại Đà Lạt Năm 2024 15/01/2024
Dịch Vụ Cho Thuê Xe Du Lịch Ở Đà Lạt 11/01/2024
Kinh Nghiệm Thuê Xe 4 Chỗ Đà Lạt Giá Rẻ Chất Lượng 01/01/2024
Xe Sân Bay Liên Khương Đà Lạt - Đưa Đón Trọn Gói Giá Rẻ 28/12/2023
Bảng Giá Thuê Xe Tham Quan Đà Lạt 2024 Giá Rẻ 28/12/2023
 DỊCH VỤ CHÍNH        
 HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN        
Dịch vụ cho thuê xe du lịch tại Đà Lạt giá rẻ chất lượng, uy tín cùng những dòng xe mới nhất
0918 638 068
Dịch vụ cho thuê xe du lịch tại Đà Lạt giá rẻ chất lượng, uy tín cùng những dòng xe mới nhất
Dịch vụ cho thuê xe du lịch tại Đà Lạt, xe đưa đón sân bay Liên Khương Đà Lạt

 TIN TỨC NỔI BẬT        
Bảng Giá Dịch Vụ Cho Thuê Xe Du Lịch Ở Đà Lạt Năm 2024Bảng Giá Dịch Vụ Cho Thuê Xe Du Lịch Ở Đà Lạt Năm 2024
Bảng Giá Dịch Vụ Thuê Xe Ô tô Ở Đà Lạt Năm 2024 Mới NhấtBảng Giá Dịch Vụ Thuê Xe Ô tô Ở Đà Lạt Năm 2024 Mới Nhất
Bảng Giá Cho Thuê Xe Du Lịch Ở Đà Lạt Trong Năm 2024Bảng Giá Cho Thuê Xe Du Lịch Ở Đà Lạt Trong Năm 2024
Dịch Vụ Thuê Xe Ô Tô Đà Lạt | Trung Thành Đà LạtDịch Vụ Thuê Xe Ô Tô Đà Lạt | Trung Thành Đà Lạt
Cho thuê xe 16 chỗ ở Đà Lạt giá rẻ 2023Cho thuê xe 16 chỗ ở Đà Lạt giá rẻ 2023
Cho thuê xe du lịch Đà Lạt giá ưu đãi 2023Cho thuê xe du lịch Đà Lạt giá ưu đãi 2023
Thuê Xe Du Lịch Đà Lạt - Lựa Chọn Số 1 Cho Chuyến Đi Tuyệt VờiThuê Xe Du Lịch Đà Lạt - Lựa Chọn Số 1 Cho Chuyến Đi Tuyệt Vời
Thuê Xe Du Lịch Ở Đà Lạt - Giải Pháp Di Chuyển Tiện Lợi Cho Du Khách Thuê Xe Du Lịch Ở Đà Lạt - Giải Pháp Di Chuyển Tiện Lợi Cho Du Khách
Khám Phá Xứ Ngàn Hoa Thuận Tiện Với Dịch Vụ Thuê Xe Ô Tô Đà LạtKhám Phá Xứ Ngàn Hoa Thuận Tiện Với Dịch Vụ Thuê Xe Ô Tô Đà Lạt
Dịch Vụ Thuê Xe Tham Quan Giá Rẻ Tại Đà LạtDịch Vụ Thuê Xe Tham Quan Giá Rẻ Tại Đà Lạt
DỊCH VỤ XE ĐÀ LẠT
Với đội xe đa dạng từ 4, 7, 16, đến 29 chỗ, chúng tôi đảm bảo mang đến sự linh hoạt cho mọi nhu cầu di chuyển
Dịch vụ chính
Địa điểm đẹp
Chùa Linh Quy Pháp Ấn - Mê cung ở cổng trời. 
Thung Lũng Tình Yêu, khung cảnh lãng mạn giữa cao nguyên
Liên hệ
Hotline:
0918 638 068
Xe có sẵn giao ngay
Giá cạnh tranh nhất khu vực

DỊCH VỤ XE ĐÀ LẠT
Hotline :
0918 638 068
Xe có sẵn giao ngay
Giá cạnh tranh nhất khu vực

29 Tháng Ba 2024    Đăng Ký   Đăng Nhập 
Copyright by TrungThanhDaLat.Com | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin
Được cung cấp bởi: www.eportal.vn