TIN TỨC

Làng cổ tích Đà Lạt
25 Tháng Mười Một 2020 :: 9:52 CH :: 8215 Views :: 10 Comments :: :: Blog

Đến đây bạn sẽ có cảm giác như lạc vào thế giới cổ tích với thiên nhiên, cây cỏ và cả những chú vật xinh xắn ta gặp trên đường đến ngôi làng cổ tích đà lạt khiến ta không thể quên được.
Contents[MỤC LỤC]

Làng cổ tích Đà Lạt  

Đà Lạt có một ngôi làng tựa như trong truyện cổ tích
  

Địa điểm

Làng Cù Lần - ngôi làng cổ tích đà lạt này cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 20km về hướng Suối Vàng, đi theo bảng chỉ dẫn hình xương cá trên con đường tràn ngập bóng thông xanh và những triền đồi phủ kín cỏ hồng, bạn sẽ đến được ngôi làng đẹp tựa cổ tích mang tên Cù Lần – một khu du lịch mới mẻ và đầy sức hấp dẫn trên vùng đất cao nguyên Lâm Đồng. Làng Cù Lần với không gian nên thơ của núi rừng và những trải nghiệm đậm chất Tây Nguyên sẽ giúp bạn có một chuyến du lịch làng cổ tích đà lạt ấn tượng và những thước ảnh đẹp như mơ.
Từ trung tâm thành phố Đà Lạt, du khách có thể đi theo đường Suối Vàng Suối Bạc để đến thăm ngôi làng, con đường sẽ đi qua những mặt hồ mênh mông, thơ mộng và xuyên qua những rừng thông bất tận, tuyệt đẹp. Cù Lần là một ngôi làng nhỏ rộng chừng 30 héc-ta, cách thành phố Đà Lạt chừng 20km, nằm giữa núi rừng xanh tốt, dưới chân núi Langbiang thuộc địa phận của chính thôn Suối Cạn, thuộc xã Lát, huyện Lạc Dương, Lâm Đồng.
Làng cổ tích đà lạt - Làng Cù Lần cách thành phố Đà Lạt chừng 20km, nằm giữa núi rừng xanh tốt, dưới chân núi Langbiang thuộc địa phận thôn Suối Cạn, xã Lát, thuộc địa bàn tỉnh Lâm Đồng.
Bản thân cái tên làng Cù Lần đã ít nhiều gợi nên trí tò mò cho du khách. Chuyện kể rằng, vào những năm đầu của thế kỷ 20, có một chàng trai thành thị đã bỏ phố phường xa hoa lên rừng để xây cho người chàng yêu một vùng đất yên bình, một nơi đúng nghĩa thiên đường chốn trần gian cho người mình yêu. Chàng ngày đêm băng rừng, băng suối tìm kiếm một vùng đất như ý chàng, chàng nhặt nhạnh những viên đá đẹp nhất để tô điểm cho ngôi làng của mình. Chính vì những việc như vậy mà người ta cho là khờ khạo của chàng mà họ gọi chàng là thằng Cù Lần. Việc làm của thằng Cù Lần cho đến giây phút cuối cùng cũng đến tai người chàng yêu, người con gái cảm động với tình yêu của chàng và quyết bỏ đường, băng qua cánh rừng để tìm đến với thằng Cù Lần. Sau đó, cô gái cùng với thằng Cù Lần tiếp tục ở lại rừng sâu, xây tổ ấm uyên ương và từ đấy người ta gọi khu làng này là Làng Cù Lần.
Một số người có lý giải khác rằng, ngày xưa nơi đây là một ngôi làng của người đồng bào. Nhờ gần nguồn nước, ở dưới nơi đất thung lũng có thể tránh gió nên họ đã lập nên buôn làng ở đây. Và với lối sống theo tập quán du canh du cư như vậy, sau một thời gian buôn làng bỏ đi và tìm kiếm một vùng đất mới. Khi còn sinh sống tại đây, người dân bản rất thích nuôi những chú cù lần đáng yêu, trồng nhiều cây cù lần xung quanh nhà có tác dụng cầm máu. Khi ra đi họ để lại một buôn làng xinh đẹp nên thơ, cùng với những con cù lần và cây cù lần. Qua đó người ta gọi nơi này là Làng Cù Lần cũng vì vậy.
Làng cổ tích đà lạt tồn tại từ thập niên 60 của thế kỷ 20. Dân tộc K’Ho của làng bên cạnh đó, ngoài việc canh tác, săn bắt và hái lượm còn sống bằng hai nghề chính là khai thác cây Cù Lần - chế tác thành con Cù Lần một cách trừu tượng và được mang ra Hồ Xuân Hương bán cho du khách. Đồng thời, người K’Ho lúc ấy cũng vào rừng mang về con Cù Lần dễ thương, có đôi mắt đẹp nhất thế gian đem về nuôi hoặc bán cho du khách phương xa. Cù Lần là loài động vật hiền lành, bọn chúng chủ yếu sống về đêm. Cù Lần nổi tiếng gần xa là hiền lành, khi gặp nguy hiểm nào thì Cù Lần nằm cuộn tròn lại dùng hai tay che kín đôi mắt quý giá của mình. Người ta giờ đây chỉ việc đem lấy con Cù Lần bỏ vào gùi mang về. Dân làng ở đây luôn được biết đến là những người hiền lành, mộc mạc và cũng rất cù lần dí dỏm nói rằng khi gặp nguy hiểm, Cù Lần che mắt lại để không nhìn thấy sự nguy hiểm đó mà đối với cù lần không thấy hiểm nguy gì là không có điều gì đáng sợ cả, ai muốn làm gì thì làm. (Tham khảo: Dịch vụ thuê xe ô tô 16 chỗ Đà Lạt giá rẻ, Cho Thuê Xe Du Lịch Tại Đà Lạt)

Làng tồn tại từ thập niên 60 của thế kỷ 20 và mở cửa từ năm 2011

  
Đà Lạt có một ngôi làng tựa như trong truyện cổ tích
  
Làng Cù Lần bắt đầu mở cửa từ năm 2011. Đến với ngôi làng có cái tên đặc biệt này, bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên khoáng đạt cùng những rừng cây, con suối và các loài hoa. Nếu như chỉ nhìn ngang qua cổng làng, bạn sẽ thất vọng vì cảm giác không có gì thú vị để khám phá. Nhưng càng đi sâu vào trong, du khách sẽ cảm thấy yêu mến với nét bình dị, mộc mạc, hoang sơ với những mảng màu xanh mướt mà thiên nhiên mang tặng cho nơi đây.
Giữa không gian thiên nhiên tuyệt đẹp của núi rừng, làng Cù Lần hay làng cổ tích đà lạt mang vẻ đẹp hoang sơ với những ngôi nhà sàn truyền thống của đồng bào dân tộc K’Ho rất độc đáo. Không khí mát lạnh của cao nguyên Lâm Đồng càng khiến nơi đây dễ dàng trở thành chốn nghỉ dưỡng ưa thích của nhiều khách du lịch đến với ngôi làng cổ tích Đà Lạt này.
Đến làng Cù Lần, du khách được hướng đến tham gia những hoạt động ngoài trời hòa mình vào thiên nhiên với các hoạt động như leo núi, băng rừng, thả diều, bắt cá… Thậm chí bạn có thể cắm trại, đốt lửa, chơi các trò chơi dân gian, cồng chiêng.
Đối với những du khách ưa thích trải nghiệm, ưa chuộng cảm giác mạnh thì hãy thử cảm giác đi xe jeep, chiêm ngưỡng cảnh vật khi băng qua những đoạn đường uốn khúc, quanh co đến con suối róc rách nước chảy mát lạnh tại ngôi làng cổ tích Đà Lạt này.
Hoặc nếu không thích sự ồn ào náo nhiệt thì những bậc thang bộ đảm bảo mang lại cho du khách một ấn tượng vô cùng mạnh. Bước theo những bậc đá dài, len giữa rừng cây rộng lớn, thoảng mùi đất đỏ, mùi lá rừng, mùi của dòng nước cuốn dưới cầu. Những ngôi nhà sàn với cách trang trí độc đáo bởi màu sắc đặc trưng của làng Cù Lần. Những cây cầu dài, chỉ được kết nối đơn giản bằng những thân tre, nứa và dây cáp. Tại đây đã không ít những bức ảnh “made in Cù Lần“ ra đời tạo thành kỷ niệm mà du khách không bao giờ có thể có ở nơi khác.
Đến làng Cù Lần hay ngôi làng cổ tích Đà Lạt, du khách được hướng đến tham gia những hoạt động ngoài trời hòa mình vào thiên nhiên với các hoạt động như leo núi, băng rừng, thả diều, bắt cá.
Đi hết những bậc thang dài, một hồ nước rộng, nơi mà những du khách muốn có cảm giác thanh bình nhất thường thuê những chiếc bè rộng, chèo ra ngoài mặt hồ, lắng nghe tiếng sáo rộng lan mặt hồ lặng. Ngay trước sân rộng lớn là một cột nêu cao,  đặc trưng vốn có của những buôn làng nơi đây. Tại khu sân rộng này thường diễn các hoạt động biểu diễn Cồng chiêng Tây Nguyên, du khách có thể thưởng thức tiếng cồng, tiếng chiêng, xem những cô gái chàng trai hòa quyện vào nhau trong điệu nhảy quanh ngọn lửa hồng. Du khách có thể mua những món đồ được chế tác từ gỗ rừng. Từ những vòng hoa tay cho các chị em, tới những vật dụng gia đình,... tại gian hàng có tên rất đặc biệt là “chợ Chồm Hổm“, một cái tên nghe rất thú vị độc đáo dựa vào dáng ngồi xổm của những người đi chợ mà thành.
Nghỉ ngơi một đêm ở làng Cù Lần, sáng sớm mở mắt ra, bạn sẽ thấy những con cù lần đáng yêu ngồi vắt vẻo trên cành cây và thi thoảng lộ rõ sự mắc cỡ, ngượng ngùng. 
Đắm mình trong thiên nhiên hoang sơ nơi đây, bạn sẽ tạm quên đi những lo âu, tất bật trong cuộc sống. Ngôi làng này thích hợp với những ai đang tìm một không gian nghỉ dưỡng sống chậm, yêu cảnh vật thiên nhiên và những con vật hiền lành. (Tham khảo: Đà Lạt làm phương tiện di chuyển cho chuyến du lịch Đà Lạt cho một gia đình, hoặc một nhóm bạn)

Làng Cù Lần thơ mộng đẹp tựa tranh giữa núi rừng Tây Nguyên

Gắn liền với sự tích về chàng trai có ở đồng bằng ôm mộng lớn lên núi xây dựng một “xứ mộng mơ” đẹp tựa thiên đường để tặng cho cô gái mà mình yêu, ước mơ và mộng tưởng khờ dại của chàng trai đã khiến người đời gọi chàng là thằng Cù Lần. Tuy nhiên chàng trai nọ với tình yêu thuần khiết và vĩ đại đã xây dựng được một thiên đường có thật khiến cô gái kia tìm đến rồi mê đắm nơi ấy. Cảm động trước tình yêu chân thành của chàng trai, cô gái đã ở lại cùng chàng lập tổ uyên ương, xây làng sương khói giữa những đồi xanh, rừng hoa dại. Con đường xanh rờn bóng thông dẫn đến ngôi làng xinh đẹp
Câu chuyện tình đẹp như mơ và đầy yếu tố lãng mạn ấy được người làng cổ tích Đà Lạt truyền miệng theo hình thức truyền miệng dân gian, nhưng vẻ đẹp của ngôi làng cổ tích Đà Lạt này quả nhiên như lời kể. Làng Cù Lần - ngôi làng cổ tích đà lạt được cho là một thung lũng nhỏ, bao quanh là núi và rừng thông, “trái tim” của ngôi làng là một hồ nước luôn thảng bóng khói sương với những đàn vịt trắng muốt thư thả bơi lội, xung quanh làng luôn ngập tràn hoa cỏ. 

Khám phá rừng xanh hoang dã

  
Đà Lạt có một ngôi làng tựa như trong truyện cổ tích
  
Vé tham quan tại ngôi làng cổ tích Đà Lạt này hiện là 30.000đ/1 người và vé tổ chức hoạt động team building là 90.000đ/ 1 người, khách tham gia team building sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị cùng người thân, bạn bè, đội nhóm,…
Trong làng cổ tích Đà Lạt  còn có các dịch vụ thú vị như: hóa trang, chèo bè, cưỡi ngựa, câu cá suối, săn lợn rừng, bắn cung, tham quan tượng gỗ, triển lãm tranh, chợ Chồm Hổm,… Xung quanh ngôi làng từ phòng nghỉ, nhà hàng, phòng tranh, chợ, phòng triển lãm tượng gỗ Tây Nguyên,…đều được xây dựng đậm nét văn hóa Tây Nguyên theo kiểu nhà sàn, nhà rông,…để du khách có cái nhìn bao quát và hiểu hơn về những kiểu nhà truyền thống của người dân tộc nơi đây.
Tuy nhiên hầu hết các dịch vụ ở làng cổ tích Đà Lạt nơi đây  đều tính phí vì mỗi loại hình dịch vụ đều có không gian và nhiều dụng cụ hỗ trợ riêng. Nếu muốn tiết kiệm chi phí, bạn chỉ cần mua vé tham quan và đi dạo ngắm cảnh, chụp ảnh xung quanh làng, vì phong cảnh ở đây thực sự rất cuốn hút.
Bạn có thể đăng ký tour làng cổ tích Đà Lạt  bằng cách đi xe Jeep (xe địa hình) để khám phá rừng xanh hoang dã, trải nghiệm cảm giác mạnh với loại xe có thể đi trên núi, lội suối,… Khu rừng thông trên những dãy núi xanh rờn bao quanh làng Cù Lần - làng cổ tích Đà Lạt có rất nhiều điều thú vị để bạn khám phá và trải nghiệm.

Ở trọ giữa rừng hoa

Bên trong làng Cù Lần (làng cổ tích Đà Lạt ) còn có một khu nghỉ dưỡng với những ngôi nhà xinh đẹp đầy màu sắc nằm xen kẽ giữa cây cối và hoa cỏ, phòng nghỉ ở đây thuộc loại phòng thượng hạng với nội thất tiện nghi và sang trọng, thích hợp cho du lịch nghỉ dưỡng tại làng cổ tích Đà Lạt . Phòng 100m2 giá 2.500.000đ (4 người) và phòng 50m2 giá 1.500.000đ (2 người) bao gồm bữa ăn sáng tại nhà hàng, phòng nghỉ cao cấp khá xứng đáng tuy nhiên cách phục vụ của nhân viên và một số dịch vụ nghỉ dưỡng ở đây có thể sẽ không đủ “thỏa lòng” du khách với đúng giá tiền đó.
Ở trọ giữa rừng hoa trong làng Cù Lần sẽ giúp bạn có thời gian khám phá và tận hưởng sự thanh bình cùng vẻ đẹp nên thơ ở nơi đây hơn. Đặc biệt vào buổi sớm tinh mơ, khi thức giấc bạn mở cửa ra và nhìn thấy cả ngôi làng mờ ảo trong sương mù tuyệt đẹp biết bao. Có những điều thú vị trong không gian nơi này sẽ giúp bạn phần nào “quên bẵng” đi những thiếu sót. (Tham khảo: Chuyên cung cấp các dòng xe ô tô du lịch đưa đón tham quan tại Đà Lạt. Đưa đón sân bay, khách sạn, tham quan tại Đà Lạt cho thuê xe 16 chỗ Đà Lạt)

Cho thuê xe 16 chỗ tại Đà Lạt

Với đầy đủ các dịch vụ đi kèm cũng như đáp ứng nhu cầu cho mọi người. Sẵn sàng tư vấn và sắp xếp các loại xe cũng như dịch vụ phù hợp với mục đích chuyến đi của bản. Với quy trình đơn giản, thuận tiện và đội ngũ nhân viên sẵn sàng tư vấn 24/24.


 
Comments
By Ðức Thắng @ 27 Tháng Chín 2020 11:23 CH
Rất tuyệt !

By Đức Khoa @ 01 Tháng Mười 2020 2:49 CH
Đẹp quá

By Yến Nhi @ 04 Tháng Mười 2020 11:20 SA
Nhìn rất thú vị, đáng để đi thử

By Lan Minh @ 08 Tháng Mười 2020 10:22 CH
Đát trời Đà Lạt thật đẹp

By Trọng Linh @ 09 Tháng Mười 2020 10:20 CH
Tuyệt vời quá đi

By Hoàng Nhi @ 14 Tháng Mười 2020 4:12 CH
Cảnh đẹp ở đây là số 1 đó tác giả

By Minh Thư @ 17 Tháng Mười 2020 11:31 CH
Thú vị thật

By Huơng @ 23 Tháng Mười 2020 12:20 SA
Bài viết rất tuyệt vời và hữu ích, cảm ơn ad nhiều

By hoang @ 24 Tháng Mười 2020 6:44 CH
GREAT !!!

By hong @ 27 Tháng Mười 2020 11:25 SA
dễ thực hiện, cảm ơn ad

  Đăng lời bình

Trong phần này bạn có thể đăng lời bình





Gửi lời bình   Huỷ Bỏ

CÁC TIN BÀI KHÁC
Dịch Vụ Xe Du Lịch Đà Lạt Uy Tín Chất Lượng Giá Tốt Nhất 2024 25/03/2024
Thuê Xe Tham Quan Đà Lạt Và Khu Vực Lân Cận 11/03/2024
Bảng Giá Thuê Xe Đưa Đón Sân Bay Đà Lạt 2024 26/02/2024
Dịch Vụ Cho Thuê Xe Du Lịch Ở Đà Lạt 12/02/2024
Bảng Giá Thuê Xe 7 Chỗ Tại Đà Lạt Siêu Tiết Kiệm 2024 29/01/2024
Bảng Giá Thuê Xe 4 Chỗ Có Người Lái Tại Đà Lạt Năm 2024 15/01/2024
Dịch Vụ Cho Thuê Xe Du Lịch Ở Đà Lạt 11/01/2024
Kinh Nghiệm Thuê Xe 4 Chỗ Đà Lạt Giá Rẻ Chất Lượng 01/01/2024
Xe Sân Bay Liên Khương Đà Lạt - Đưa Đón Trọn Gói Giá Rẻ 28/12/2023
Bảng Giá Thuê Xe Tham Quan Đà Lạt 2024 Giá Rẻ 28/12/2023
 DỊCH VỤ CHÍNH        
 HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN        
Dịch vụ cho thuê xe du lịch tại Đà Lạt giá rẻ chất lượng, uy tín cùng những dòng xe mới nhất
0918 638 068
Dịch vụ cho thuê xe du lịch tại Đà Lạt giá rẻ chất lượng, uy tín cùng những dòng xe mới nhất
Dịch vụ cho thuê xe du lịch tại Đà Lạt, xe đưa đón sân bay Liên Khương Đà Lạt

 TIN TỨC NỔI BẬT        
Bảng Giá Dịch Vụ Cho Thuê Xe Du Lịch Ở Đà Lạt Năm 2024Bảng Giá Dịch Vụ Cho Thuê Xe Du Lịch Ở Đà Lạt Năm 2024
Bảng Giá Dịch Vụ Thuê Xe Ô tô Ở Đà Lạt Năm 2024 Mới NhấtBảng Giá Dịch Vụ Thuê Xe Ô tô Ở Đà Lạt Năm 2024 Mới Nhất
Bảng Giá Cho Thuê Xe Du Lịch Ở Đà Lạt Trong Năm 2024Bảng Giá Cho Thuê Xe Du Lịch Ở Đà Lạt Trong Năm 2024
Dịch Vụ Thuê Xe Ô Tô Đà Lạt | Trung Thành Đà LạtDịch Vụ Thuê Xe Ô Tô Đà Lạt | Trung Thành Đà Lạt
Cho thuê xe 16 chỗ ở Đà Lạt giá rẻ 2023Cho thuê xe 16 chỗ ở Đà Lạt giá rẻ 2023
Cho thuê xe du lịch Đà Lạt giá ưu đãi 2023Cho thuê xe du lịch Đà Lạt giá ưu đãi 2023
Thuê Xe Du Lịch Đà Lạt - Lựa Chọn Số 1 Cho Chuyến Đi Tuyệt VờiThuê Xe Du Lịch Đà Lạt - Lựa Chọn Số 1 Cho Chuyến Đi Tuyệt Vời
Thuê Xe Du Lịch Ở Đà Lạt - Giải Pháp Di Chuyển Tiện Lợi Cho Du Khách Thuê Xe Du Lịch Ở Đà Lạt - Giải Pháp Di Chuyển Tiện Lợi Cho Du Khách
Khám Phá Xứ Ngàn Hoa Thuận Tiện Với Dịch Vụ Thuê Xe Ô Tô Đà LạtKhám Phá Xứ Ngàn Hoa Thuận Tiện Với Dịch Vụ Thuê Xe Ô Tô Đà Lạt
Dịch Vụ Thuê Xe Tham Quan Giá Rẻ Tại Đà LạtDịch Vụ Thuê Xe Tham Quan Giá Rẻ Tại Đà Lạt
DỊCH VỤ XE ĐÀ LẠT
Với đội xe đa dạng từ 4, 7, 16, đến 29 chỗ, chúng tôi đảm bảo mang đến sự linh hoạt cho mọi nhu cầu di chuyển
Dịch vụ chính
Địa điểm đẹp
Chùa Linh Quy Pháp Ấn - Mê cung ở cổng trời. 
Thung Lũng Tình Yêu, khung cảnh lãng mạn giữa cao nguyên
Liên hệ
Hotline:
0918 638 068
Xe có sẵn giao ngay
Giá cạnh tranh nhất khu vực

DỊCH VỤ XE ĐÀ LẠT
Hotline :
0918 638 068
Xe có sẵn giao ngay
Giá cạnh tranh nhất khu vực

29 Tháng Ba 2024    Đăng Ký   Đăng Nhập 
Copyright by TrungThanhDaLat.Com | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin
Được cung cấp bởi: www.eportal.vn